2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการใช้บทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการคิดขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  
Date of Distribution 6 December 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 47  
     Organiser มหาวิทยาลัยราชภัฏสารคาม 
     Conference Place โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 6 December 2018 
     To 6 December 2018 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 165-175 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างบทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการคิด ขั้นสูงให้มีประสิทธิภาพ 2) ศึกษาการคิดขั้นสูง 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่ม ตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 จํานวน 23 คน โรงเรียนบ้านโนนม่วง โดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) บทเรียนแบบผสมผสานที่ประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการ คิดขั้นสูง 3) แบบวัดการคิดขั้นสูง 4) แบบวัดผลสัมฤทธ์ทางการเรียน 5) แบบสอบถามความพึงพอใจ รูปแบบการวิจัย เป็นการ วิจัยแบบกึ่งการทดลองที่มีการทดสอบก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที (T-Test Dependent) ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนแบบผสมผสานมีค่าประสิทธิภาพ 81.09/80.67 2) การคิดขั้นสูงหลังเรียนสูงกว่าก่อน เรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนแบบผสมผสานมีค่าเฉล่ียเท่ากับ 4.58 ซ่ึงอยู่ในระดับมากท่ีสุด 
Author
595050007-5 Miss ROSSARIN BANGBAI [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0