Research Title |
ผลของการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคม |
Date of Distribution |
15 March 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 20 |
Organiser |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
15 March 2019 |
To |
15 March 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
20 |
Issue |
20 |
Page |
1730-1740 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อครูผู้สอน และ 2)ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ 1) ครูผู้สอนจำนวน 3 คน และ 2)เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม จำนวน 3 คน การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเลือกใช้วิจัยแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว(Single Subject Design)รูปแบบหลายเส้นฐานข้ามบุคคล วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพโดยการหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าพิสัย ค่ามัธยฐาน และการบรรยายแบบเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูผู้สอนมีความสามารถและมีทักษะในการจัดการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะวิชาการและสังคมให้กับเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวม 2) เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมมีทักษะทางวิชาการและสังคมเพิ่มมากขึ้นหลังได้รับโปรแกรมและผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือร้อยละ 70
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|