2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคม 
Date of Distribution 15 March 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 20 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 15 March 2019 
     To 15 March 2019 
Proceeding Paper
     Volume 20 
     Issue 20 
     Page 1730-1740 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อครูผู้สอน และ 2)ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเสริมสร้างความสามารถครูผู้สอนเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมให้มีทักษะทางวิชาการและสังคมต่อเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ 1) ครูผู้สอนจำนวน 3 คน และ 2)เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม จำนวน 3 คน การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเลือกใช้วิจัยแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว(Single Subject Design)รูปแบบหลายเส้นฐานข้ามบุคคล วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพโดยการหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าพิสัย ค่ามัธยฐาน และการบรรยายแบบเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูผู้สอนมีความสามารถและมีทักษะในการจัดการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะวิชาการและสังคมให้กับเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวม 2) เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัมในชั้นเรียนรวมมีทักษะทางวิชาการและสังคมเพิ่มมากขึ้นหลังได้รับโปรแกรมและผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือร้อยละ 70  
Author
595050152-6 Mrs. PORNCHANAKA TANA [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0