2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการอบรมแบบผสมผสานโดยใช้แหล่งการเรียนรู้แบบเปิดบนระบบ การจัดการเรียนการสอนเรื่องการสร้างบทเรียนด้วยมูเดิ้ล เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูงสำหรับอาจารย์ 
Date of Distribution 15 March 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 20 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 15 March 2019 
     To 15 March 2019 
Proceeding Paper
     Volume 20 
     Issue 20 
     Page 1626-1632  
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย  
     Abstract กำรวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนำกำรอบรมแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำร จัดกำรเรียนกำรสอนเรื่องกำรสร้ำงบทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงส ำหรับอำจำรย์ให้มีประสิทธิภำพและ ศึกษำผลกำรพัฒนำทักษะกำรคิดขั้นสูงของผู้อบรมก่อนและหลังต่ออบรมแบบผสมผสำนและเพื่อศึกษำควำมพึงพอใจของ ผู้เข้ำรับกำรอบรมที่มีต่อกำรอบรมแบบผสมผสำนที่พัฒนำขึ้น กลุ่มตัวอยำงในกำรวิจัยนี ่ ้ได้แก่ อำจำรย์ที่ลงทะเบียนเพื่อเข้ำ รับกำรฝึ กอบรมที่ส ำนักนวัตกรรมกำรเรียนกำรสอน มหำวิทยำลัยขอนแก่น ปี กำรศึกษำ 2560 จ ำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ ในกำรวิจัย คือกำรอบรมแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำรจัดกำรเรียนกำรสอนเรื่องกำรสร้ำง บทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงที่พัฒนำขึ้น แบบวัดกำรคิดขั้นสูง แบบวัดผลสัมฤทธิ์และแบบวัดควำมพึง พอใจ ผลกำรศึกษพบวำกำรอบร ่ มแบบผสมผสำนโดยใช้แหล่งกำรเรียนรู้แบบเปิ ดบนระบบกำรจัดกำรเรียนกำรสอนเรื่อง กำรสร้ำงบทเรียนด้วยมูเดิ้ลเพื่อส่งเสริมทักษะกำรคิดขั้นสูงส ำหรับอำจำรย์มีค่ำประสิทธิภำพเท่ำกบ 83.5/86.25 ซึ่งเป็ นไป ั ตำมเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80 ผลควำมคิดขั้นสูงหลังกำรอบรมสูงกวำก่ ่อนกำรอบรมอยำงมีนัยส ำคัญทำงสถิติที่ ระดับ .05 ผู้ ่ อบรมมีผลสัมฤทธิ์ต่อกำรอบรมหลังกำรอบรมสูงกว่ำก่อนกำรอบรมอย่ำงมีนัยส ำคัญทำงสถิติที่ระดับ .05 และผู้อบรมมี ควำมพึงพอใจต่อกำรอบรมอยูในระดับมำกที่สุด 
Author
575050189-1 Mr. RABIL PHAKDEEPHOL [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0