2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้งานปฏิบัติเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเกม 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 มีนาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การจัดประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัย (Symposium) ครั้งที่ 11 "เสริมพลัง : ต่อยอดงานวิจัยเพื่อประโยชน์ต่อชุมชนสู่ความยั่งยืน" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สำนักงานบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     สถานที่จัดประชุม อาคารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     จังหวัด/รัฐ อุบลราชธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 30 มีนาคม 2562 
     ถึง 30 มีนาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 11 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ O-2-6 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยให้นักศึกษามีคะแนนความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้งานปฏิบัติเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเกม กลุ่มเป้าหมายคือ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา 000 103 ภาษาอังกฤษทางวิชาการ 2 ของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ 1) เครื่องมือที่ใช้ในการปฏิบัติการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้งานปฏิบัติเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเกม จำนวน 6 แผน 12 ชั่วโมง 2) เครื่องมือที่ใช้ในการสะท้อนผลการปฏิบัติการ ประกอบด้วย แบบบันทึกพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ แบบบันทึกพฤติกรรมการเรียนของนักศึกษา แบบบันทึกเหตุการณ์การจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษท้ายวงจร และ 3) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประสิทธิภาพของการเรียนรู้ ประกอบด้วย แบบทดสอบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ แบบอัตนัย จำนวน 1 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้งานปฏิบัติเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเกม ซึ่งเป็นแบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 25 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าเฉลี่ย ("x" ̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าร้อยละ (Percentage) ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักศึกษามีคะแนนความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเฉลี่ยเท่ากับ 9.40 คิดเป็นร้อยละ 78.33 ของคะแนนเต็ม และมีจำนวนนักศึกษาผ่านเกณฑ์ 29 คน คิดเป็นร้อยละ 82.86 ของนักศึกษาทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2. นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้งานปฏิบัติเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเกมในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("x" ̅= 4.46, S.D. = 0.60) 
ผู้เขียน
595050009-1 น.ส. ดิศราพร ผลาปรีย์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0