2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาในประเทศไทย 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 13 มิถุนายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 การประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 "นวัตกรรมและการสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ 
     จังหวัด/รัฐ นครปฐม 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 13 มิถุนายน 2562 
     ถึง 14 มิถุนายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ H102-H110 
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
     บทคัดย่อ การศึกษาปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาในประเทศไทย เป็นการศึกษาโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก ผู้บริหารสถานศึกษา และครูบรรณารักษ์ ใน 6 ประเด็นต่อไปนี้ คือ 1) การบริหารจัดการห้องสมุดโรงเรียน 2) ผู้บริหารห้องสมุดโรงเรียน 3) บุคลากรห้องสมุดโรงเรียน 4) เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารห้องสมุดโรงเรียน 5) เครือข่ายและการมีส่วนร่วมห้องสมุดโรงเรียน 6) งบประมาณห้องสมุดโรงเรียน ผลการวิจัย พบว่า ห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ในประเทศไทย มีการบริหารจัดการห้องสมุดโรงเรียน ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศบุคลากรห้องสมุดมีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทั้งครู นักเรียน ชุมชน และมีความรู้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และโรงเรียนส่วนใหญ่มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในระบบห้องสมุด ตลอดจนโรงเรียนมีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมห้องสมุดโรงเรียน และห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ มีการจัดสรรงบประมาณประจำปี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาห้องสมุดและจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้ห้องสมุด และมีงบประมาณเพียงพอต่อการดำเนินงานของห้องสมุด 
ผู้เขียน
585080073-3 นาง พัชลี พวงคต [ผู้เขียนหลัก]
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0