ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาในประเทศไทย |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
13 มิถุนายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 การประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 "นวัตกรรมและการสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ |
จังหวัด/รัฐ |
นครปฐม |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
13 มิถุนายน 2562 |
ถึง |
14 มิถุนายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
H102-H110 |
Editors/edition/publisher |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร |
บทคัดย่อ |
การศึกษาปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาในประเทศไทย เป็นการศึกษาโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก ผู้บริหารสถานศึกษา และครูบรรณารักษ์ ใน 6 ประเด็นต่อไปนี้ คือ 1) การบริหารจัดการห้องสมุดโรงเรียน 2) ผู้บริหารห้องสมุดโรงเรียน 3) บุคลากรห้องสมุดโรงเรียน 4) เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารห้องสมุดโรงเรียน 5) เครือข่ายและการมีส่วนร่วมห้องสมุดโรงเรียน 6) งบประมาณห้องสมุดโรงเรียน ผลการวิจัย พบว่า ห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ในประเทศไทย มีการบริหารจัดการห้องสมุดโรงเรียน ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศบุคลากรห้องสมุดมีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทั้งครู นักเรียน ชุมชน และมีความรู้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และโรงเรียนส่วนใหญ่มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในระบบห้องสมุด ตลอดจนโรงเรียนมีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมห้องสมุดโรงเรียน และห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ มีการจัดสรรงบประมาณประจำปี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาห้องสมุดและจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้ห้องสมุด และมีงบประมาณเพียงพอต่อการดำเนินงานของห้องสมุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|