2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคท ร่วมกับการใช้ Application GoConqr รายวิชา ส31103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 31 พฤษภาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ประจำปี 2562 "ราชธานีวิชาการครั้งที่4" การวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Research for Sustainable Development) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชธานี 
     สถานที่จัดประชุม หอประชุมใหญ่ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยราชธานี 
     จังหวัด/รัฐ อุบลราชธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 31 พฤษภาคม 2562 
     ถึง 31 พฤษภาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1931 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคท ร่วมกับการใช้ Application GoConqr รายวิชา ส31103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้นักเรียนร้อยละ 70 มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระดับดีขึ้นไป และ 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคท ร่วมกับการใช้ Application GoConqr รายวิชา ส31103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยให้นักเรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนชุมแพพิทยาคม ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 14 คน การวิจัยเชิงทดลองรูปแบบกลุ่มทดลองกลุ่มเดียว One-Shot Case Studyเครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ส31103 สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 9 แผน เวลา 12 ชั่วโมง 2) แบบประเมินทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ และ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคท ร่วมกับการใช้ Application GoConqr รายวิชา ส31103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า นักเรียนผ่านเกณฑ์ 10 คน คิดเป็นร้อยละ 71.43 มีคะแนนเฉลี่ยทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 3.84 อยู่ในระดับดีขึ้นไป 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคท ร่วมกับการใช้ Application GoConqr รายวิชา ส31103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า นักเรียนผ่านเกณฑ์ 11 คน คิดเป็นร้อยละ 78.57 มีคะแนนจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 23.91 คิดเป็นร้อยละ 79.70 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้  
ผู้เขียน
605050064-4 น.ส. สุวรรณี กรมสูงเนิน [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0