2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 24 มิถุนายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน 
     จังหวัด/รัฐ ชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 361-373 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดขอนแก่น เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำเชิงดิจิทัล จำนวน 11เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องและ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดขอนแก่น มี 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การสื่อสารเชิงดิจิทัล มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การวางแผนในการสื่อสาร การสร้างเครือข่ายพันธมิตร และการสื่อสารภาพลักษณ์ผ่านสื่อ 2) การสร้างวิถีการเรียนรู้เชิงดิจิทัล มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ จัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้และการวัดและประเมินผลด้วยเทคโนโลยี 3) การพัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การเป็นต้นแบบในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การทำงานเป็นทีม และการสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ4) การสร้างวัฒนธรรมเชิงดิจิทัล มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การสร้างวิสัยทัศน์เชิงดิจิทัล และการทำงานร่วมกันโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล 
ผู้เขียน
605050098-7 นาง ภานุมาศ จันทร์ศรี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0