ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาองค์ประกอบภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 มิถุนายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน |
จังหวัด/รัฐ |
ชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 เมษายน 2562 |
ถึง |
26 เมษายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
361-373 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดขอนแก่น เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำเชิงดิจิทัล จำนวน 11เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องและ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจังหวัดขอนแก่น มี 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การสื่อสารเชิงดิจิทัล มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การวางแผนในการสื่อสาร การสร้างเครือข่ายพันธมิตร และการสื่อสารภาพลักษณ์ผ่านสื่อ 2) การสร้างวิถีการเรียนรู้เชิงดิจิทัล มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ จัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้และการวัดและประเมินผลด้วยเทคโนโลยี 3) การพัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การเป็นต้นแบบในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การทำงานเป็นทีม และการสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ4) การสร้างวัฒนธรรมเชิงดิจิทัล มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การสร้างวิสัยทัศน์เชิงดิจิทัล และการทำงานร่วมกันโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|