2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดหนองคาย 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 เมษายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษา แห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี 
     จังหวัด/รัฐ จังหวัดชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 340-353 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดหนองคาย การวิจัยเชิงบรรยายดำเนินการ 2 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับกรอบความคิดแบบเติบโต จำนวน 16 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า กรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดหนองคาย มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การชอบความท้าทายในการทำงาน มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ความเชี่ยวชาญ เทคนิคและการคิดเชิงกลยุทธ์ในการทำงาน และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น และการปรับตัวและเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดเวลา 2) เรียนรู้จากความล้มเหลว มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การแก้ไขความล้มเหลวของตนเองที่เกิดขึ้น และกล้าที่จะเผชิญกับความล้มเหลวในการทำงาน 3) ความพยายาม มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ตั้งเป้าหมายในการทำงาน และตั้งใจและมีความรับผิดชอบในการทำงาน 4) การเรียนรู้จากคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ เปิดใจรับฟังคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ และทำความเข้าใจคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ และสร้างแผนปฏิบัติเพื่อปรับปรุงและพัฒนา และ 5) การหาแบบอย่างและแรงบันดาลใจ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน และยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น และเรียนรู้จากความสำเร็จของคนอื่น คำสำคัญ: องค์ประกอบ, กรอบความคิดแบบเติบโต, โรงเรียนมัธยมศึกษา 
ผู้เขียน
605050104-8 นาย วีระยุทธ แสนพินิจ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0