ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
องค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดหนองคาย |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
26 เมษายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษา แห่งประเทศไทย (สพบท.) |
สถานที่จัดประชุม |
ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี |
จังหวัด/รัฐ |
จังหวัดชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 เมษายน 2562 |
ถึง |
26 เมษายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
340-353 |
Editors/edition/publisher |
รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดหนองคาย การวิจัยเชิงบรรยายดำเนินการ 2 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับกรอบความคิดแบบเติบโต จำนวน 16 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า กรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดหนองคาย มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การชอบความท้าทายในการทำงาน มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ความเชี่ยวชาญ เทคนิคและการคิดเชิงกลยุทธ์ในการทำงาน และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น และการปรับตัวและเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดเวลา 2) เรียนรู้จากความล้มเหลว มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การแก้ไขความล้มเหลวของตนเองที่เกิดขึ้น และกล้าที่จะเผชิญกับความล้มเหลวในการทำงาน 3) ความพยายาม มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ตั้งเป้าหมายในการทำงาน และตั้งใจและมีความรับผิดชอบในการทำงาน 4) การเรียนรู้จากคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ เปิดใจรับฟังคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ และทำความเข้าใจคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ และสร้างแผนปฏิบัติเพื่อปรับปรุงและพัฒนา และ 5) การหาแบบอย่างและแรงบันดาลใจ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน และยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น และเรียนรู้จากความสำเร็จของคนอื่น
คำสำคัญ: องค์ประกอบ, กรอบความคิดแบบเติบโต, โรงเรียนมัธยมศึกษา |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|