2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองคประกอบการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนมาตรฐานสากล 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 เมษายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม สัมมนาทางวิชาการระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิติี้ จอมเทียน  
     จังหวัด/รัฐ ชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 386-396 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาองค์ประกอบของการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนมาตรฐานสากล เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการวิจัย 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาแนวคิดจากเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา และ 2) วิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูและผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนมาตรฐานสากล จำนวน 320 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามแบบประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 40 ข้อ ผลการตรวจสอบความเที่ยงได้ ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของแบบสอบถามมีค่า 0.908 และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน โดยการทดสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลการวัดองค์ประกอบกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผลการวิจัยพบว่า การรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนมาตรฐานสากล ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การรู้และเข้าใจดิจิทัล 2) การใช้เครื่องมือดิจิทัล 3) การคิดสร้างสรรค์และสร้างนวัตกรรม และ 4) การสื่อสารและการสร้างเครือข่าย ผลการทดสอบความสอดคล้องกลมกลืนทั้ง 4 องค์ประกอบหลักมีค่าน้ำหนักองค์ประกอบตั้งแต่ 0.9921 – 0.998 และ ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ( P-Value = 0.1123) แสดงว่าโมเดลการวัดองค์ประกอบมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์  
ผู้เขียน
605050152-7 น.ส. ปาณิตา อาจวงษ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0