2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบเสริมพลังของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 Synergistic Leadership Components Of Administrators Under Surin Primary Educational Service Area Office 3  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 29 มีนาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี 
     จังหวัด/รัฐ ชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 342-352 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบเสริมพลังของผู้บริหารสถานศึกษาเป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำแบบเสริมพลังของผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 16 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบเสริมพลังของผู้บริหารสถานศึกษาจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบเสริมพลังของผู้บริหารสถานศึกษาตามกรอบที่ได้ผลการสังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำแบบเสริมพลัง มี 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การตั้งเป้าหมายและวัตถุประสงค์ร่วมกัน มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การกำหนดจุดประสงค์การร่วมกัน วางแผนงาน และการประเมินผลการปฏิบัติงาน 2) การเพิ่มพลังอำนาจการทำงาน มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน การไว้วางใจกัน และการพัฒนาบุคลากร 3) ความเป็นอิสระต่อความรับผิดชอบในงาน มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ความเป็นอิสระในการตัดสินใจ และความเป็นอิสระในการปฏิบัติงาน และ 4) ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การ มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ มีความทุ่มเทอุทิศตน มีความกระตือรือร้น ความผูกพัน และความจดจ่อใส่ใจ คำสำคัญ: องค์ประกอบ, ภาวะผู้นำแบบเสริมพลัง Abstract This research aims to study the components of School administrators’ synergistic leadership under Surin primary educational service area office 3. The research focuses on 2 processes which are 1) To synthesize 16 documents about School administrators’ synergistic leadership and 2) To approve the synthesis of the components of School administrators’ synergistic leadership by 5 experts in educational administration. The research found that: School administrators’ synergistic leadership consists of 4 main elements includes: 1) The collaborative goal setting which contains determination, planning, and assessment, 2) The increasing of working competence which contains motivation, trust, and personal development, 3) The responsibilities free which contains making decision independence, and the independence in working performance. 4) The commitment in organization which includes the dedication, activation, commitment, and concentration.  
ผู้เขียน
605050165-8 นาง สุดาภรณ์ แก้วดี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0