2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาทักษะการบวกและการลบจำนวนที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 20 ของนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงบกพร่องทางการเรียนรู้ : การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (BBL) 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 20 กรกฎาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 6 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     สถานที่จัดประชุม หอประชุมประภากรคอนเวชั่นฮอลล์ 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 20 กรกฎาคม 2562 
     ถึง 20 กรกฎาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 497-506 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 199/19 ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 043-222959-61 แฟกซ์ 043-226823 Neunic2019.neu.ac.th; Email : neunic2019@neu.ac.th 
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบทักษะการบวกและการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 20 ของนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงต่อการบกพร่องทางการเรียนรู้ ก่อนและหลังจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนคณิตศาสตร์ หลังจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (BBL) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านโนนรังวิทยาคาร จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงพร่องทางการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน แบบทดสอบการบวกและการลบจำนวนที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 20 เป็นแบบเติมคำตอบ จำนวน 20 ข้อ และ แบบวัดความพึงพอใจต่อการเรียนคณิตศาสตร์ แบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 4 ข้อ สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงบกพร่องทางการเรียนรู้ มีทักษะการบวกและการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 20 หลังจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (BBL) จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 100 2) นักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงบกพร่องทางการเรียนรู้ มีความพึงพอใจต่อการเรียนคณิตศาสตร์หลังจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (BBL) ระดับมากขึ้นไป จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 100  
ผู้เขียน
565050351-7 น.ส. ชนน์รวี แสงศรีเรือง [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0