2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาตัวชี้วัดการประเมินผลการดำเนินงานของโรงเรียนผู้สูงอายุต้นแบบในประเทศไทย 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 14 สิงหาคม 2562 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารการบริหารท้องถิ่น  
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 12 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-กันยายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2562 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากรอบการประเมิน และตัวชี้วัดผลการดำเนินงานของโรงเรียนผู้สูงอายุต้นแบบในประเทศไทย โดยผู้วิจัยได้กำหนดตัวแบบ CIPPES ขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางในการประเมินผลการดำเนินงาน โดยนำเอาจุดแข็งของตัวแบบ CIPP และ CIPIEST มาประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนผู้สูงอายุเป็นแนวคิดหลักจากนั้นนำแนวคิดที่ได้มาสังเคราะห์เพื่อให้ได้ภาพรวมขององค์ประกอบหลักและตัวชี้วัดที่สอดคล้องในแต่ละองค์ประกอบหลักเพื่อสร้างกรอบแนวคิดในการวิจัย และดำเนินการยืนยันตัวชี้วัดโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน6 คนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมคือแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง (Semi-structured Interview Question) จากนั้นผู้วิจัยทำการสรุปประเด็นการสัมภาษณ์และปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมองค์ประกอบหลักตัวชี้วัดและนิยามเชิงปฏิบัติการของแต่ละตัวชี้วัดตามที่ผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อเสนอแนะไว้ ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบหลักในการประเมินผลการดำเนินงานของโรงเรียนผู้สูงอายุในประเทศไทยมีจำนวน 6 มิติ ได้แก่(1) มิติด้านบริบท(2) มิติด้านปัจจัยนำเข้า(3) มิติด้านกระบวนการ(4) มิติด้านผลผลิต(5) มิติด้านประสิทธิผล และ (6) มิติด้านความยั่งยืนจำแนกเป็นมิติด้านบริบทมีจำนวน3 ตัวชี้วัดหลัก15ตัวชี้วัดย่อยมิติด้านปัจจัยนำเข้ามีจำนวน4 ตัวชี้วัดหลัก16ตัวชี้วัดย่อยมิติด้านกระบวนการมีจำนวน 3ตัวชี้วัดหลัก 17ตัวชี้วัดย่อยมิติด้านผลผลิตมีจำนวน 2 ตัวชี้วัดหลัก9 ตัวชี้วัดย่อยมิติด้านประสิทธิผล มีจำนวน2 ตัวชี้วัดหลัก10ตัวชี้วัดย่อย และมิติด้านความยั่งยืนมีจำนวน2 ตัวชี้วัดหลัก9 ตัวชี้วัดย่อยรวมตัวชี้วัดทั้งสิ้น 16ตัวชี้วัดหลัก76ตัวชี้วัดย่อยโดยตัวชี้วัดผลการดำเนินงานของโรงเรียนผู้สูงอายุต้นแบบในประเทศไทยนี้จะนำไปเป็นแนวทางการบริหารและการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดสัมฤทธิผลอย่างมีประสิทธิภาพในโรงเรียนผู้สูงอายุต่อไป  
     คำสำคัญ การพัฒนาตัวชี้วัด การประเมินผลการดำเนินงาน โรงเรียนผู้สูงอายุต้นแบบ 
ผู้เขียน
567080026-4 น.ส. จารุกัญญา อุดานนท์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0