ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางคุณภาพการบริการของการอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการศูนย์เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
20 กรกฎาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ 10 The 10th ASEAN+ C+ I+J Symposium on Business Management Research |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
จังหวัด/รัฐ |
ชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
20 กรกฎาคม 2562 |
ถึง |
20 กรกฎาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
10 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
69-78 |
Editors/edition/publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวัง การรับรู้ในคุณภาพการบริการและเพื่อเสนอแนวทางคุณภาพการบริการการอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการของศูนย์เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือนักศึกษระดับบัณฑิตศึกษาผู้เข้ารับการอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามจากเครื่องมือ SERVQUAL จำนวน 5 ด้าน และวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาประกอบด้วยค่าสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และสถิติอ้างอิง t-test จากผลการเปรียบเทียบที่ได้ พบว่า ความคาดหวัง มีความเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 27 ข้อคำถาม ระดับเห็นด้วย 3 ข้อคำถาม การรับรู้มีความคิดเห็นระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 26 ข้อคำถาม และระดับเห็นด้วย 4 ข้อคำถาม ซึ่งความคาดหวัง มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าการรับรู้ในทุกด้าน จึงได้รายงานผลการศึกษาดังกล่าวให้แก่ ผู้อำนวยการพร้อมเสนอแนวทางคุณภาพการบริการให้แก่ศูนย์เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ คือ 1.การสรรหาและคัดเลือกนักพัฒนาเว็บไซต์ ร่วมกับเป็นนักสื่อสารองค์กร 2.การจัดอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการในรูปแบบออนไลน์ (E-learning courses) 3.การเปิดบริการ E-Book สำหรับตำราเรียนที่เกี่ยวข้อง 4.การเพิ่มช่องทางการติดต่อที่รวดเร็ว "Need Help?" |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|