2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก กรณีศึกษา ธนาคารหมูทอง สาขาจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 284 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ด้านบวกในการบริการของบุคลากร พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความรู้ในด้านการลงทุน และศึกษาแนวทางในการพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในกรณีศึกษานี้ คือ บุคลากรธนาคารหมูทอง สาขาจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 8 คน โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก 4-D cycle คือ การค้นหา (Discovery) การวาดฝัน (Dream) การออกแบบ (Design) และการลงมือทำ (Destiny) ร่วมกับแนวคิดและทฤษฎีที่นำมาประยุกต์ใช้ ได้แก่ SECI Model และรูปแบบการประเมินของเคิร์กแพทริค (Kirkpatrick’s Four-Level Training Evaluation Model) จากผลการค้นหาที่ได้ นำมาทำการออกแบบโครงการ ได้ 4 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการ Breakfast Talk 2. โครงการ IC You See 3. โครงการ Re – Think Positive 4.โครงการ Systems Thinking สามารถสรุปผลการได้ว่า บุคลากรได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการด้วยดี โดยเห็นถึงความสนใจในแต่ละโครงการ ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน รู้เป้าหมายที่ชัดเจนตรงกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เกิดการทำงานเป็นทีม อีกทั้งรูปแบบความคิดในการให้บริการเปลี่ยนไป ทำให้พนักงานมีศักยภาพในการทำงานมากขึ้น คำสำคัญ: สุนทรียสาธก องค์กรแห่งการเรียนรู้ ธนาคาร 
ผู้เขียน
605740053-6 น.ส. นิชกานต์ ศักรินพานิชกุล [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0