ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการบริโภคของผู้ใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีก |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
601-606 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้งานซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีก และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกของผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพประเภทค้าปลีก ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีอายุ 31 – 40 การศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน รายได้สูงกว่า 50,000 บาท/เดือน มีความสนใจการขายของออนไลน์ ไม่เคยใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกมาก่อน ใช้ช่องทางการค้นหาทางกูเกิลมากที่สุด เมื่อค้นพบแล้วจะใช้ช่องทางในการติดต่อไปยังผู้จำหน่ายผ่านทางช่องทางไลน์แอพพริเคชั่น ช่องทางอินบ็อกซ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก และช่องทางการโทรศัพท์เท่าๆกัน ใช้เครื่องพิมพ์ใบเสร็จขนาดเล็ก พบสื่อโฆษณาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ผ่านทางเฟชบุ๊กมากที่สุด และอยากใช้งานซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน โดยให้ความสำคัญปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านการสร้าง ปัจจัยด้านกระบวนการ ในระดับที่แตกต่างกันไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|