2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 796-802 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบ นิยาม และให้ความหมายองค์ประกอบของการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน เพื่อพัฒนาแนวทางการบริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟน ดำเนินการวิจัยด้วยวิธีวิจัยเอกสารและวิธีวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินสาขาในสังกัดพื้นที่เขตนนทบุรี 1 จำนวน 12 สาขาที่มีแอปพลิเคชั่น MyMo อยู่บนมือถือ มีการใช้งานเป็นประจำ โดยเลือกตัวอย่างแบบโควต้า (Quota Sampling) จำนวน 500 ชุด จาก 8 สาขา สาขาละ 42 ชุด และ 4 สาขา สาขาละ 41 ชุด พบว่า การใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนจำแนกเป็น 7 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ (2) ความสะดวกในการใช้งาน (3) ผลตอบแทนทางการเงิน (4) คุณภาพของระบบ (5) รูปแบบการให้บริการพื้นฐาน (6) คุณสมบัติพิเศษ และ (7) การสร้างการรับรู้และการสร้างความเข้าใจ โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน ได้ร้อยละ 62.087 ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาเป็นแนวทางการบริการ “MYMOGSB” ของการบริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟน 
ผู้เขียน
605740073-0 น.ส. มนทกานติ จันทร์ฉาย [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0