ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก เพื่อสร้างตราสินค้า กรณีศึกษา ร้านชาคาเฟ่ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
670 - 675 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบผสมผสานระหว่าง การศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความประทับใจและประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน แล้วนำข้อมูลมากำหนดแนวทางการสร้าง
ตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายร้านชาคาเฟ่ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกเป็นเครื่องมือ มีการสัมภาษณ์และเก็บข้อมูล
จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน แล้วนำมาค้นหาปัจจัยที่เป็นจุดร่วม จุดโดดเด่น และสร้างแบบสอบถามเรื่องการรับรู้
ตราสินค้า แล้วนำไปเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างอีกจำนวน 140 คน ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อม
ในการแข่งขัน วิเคราะห์ซออาร์ แล้วนำข้อมูลที่ได้มากำหนดแนวทางในการสร้างตราสินค้า โดยแบ่งได้เป็น 2 ระยะ คือ
ระยะสั้น ได้แก่ 1) การสร้างการรับรู้ในตราสินค้า และ 2) การส่งเสริมการขาย สำหรับระยะยาว คือ การเพิ่มช่องทางการขาย
ซึ่งจากการทดลองปฏิบัติจริงในเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2562 พบว่าเดือนกรกฎาคมมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน 32,514 บาท คิดเป็นร้อยละ 69.17 ผู้ศึกษาจะทำการติดตามผลการปฏิบัติในอนาคตต่อไป
คำสำคัญ: การสร้างตราสินค้า สุทรียสาธก ซออาร์ จุดร่วม จุดโดดเด่น
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|