2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ พฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 115-119 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกและศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดในมุมมองผู้บริโภค (7C’s) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้บริโภคเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ทำการเก็บ ข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิงมากที่สุด ช่วงอายุของผู้ตอบแบบสอบถามที่มากที่สุด คือ อายุ 31-40 ปี รองลงมา คือ 21-30 ระดับการศึกษาของผู้ตอบแบบสอบถามมากที่สุด คือ ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพของผู้ตอบแบบสอบถามมีอาชีพธุรกิจส่วนตัวมากที่สุด รองลงมา คือ พนักงานเอกชน รายได้เฉลี่ย 10,000 – 20,000 บาท มีจำนวนมากที่สุด ด้านพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านชานมไข่มุก พบว่า ประเภทเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ คือ ชานมไต้หวัน ประเภทท็อปปิ้งที่ชื่นชอบ คือ ไข่มุก วัตถุประสงค์ในการซื้อเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ เพื่อความสดชื่น/ดับกระหาย ระดับราคาเครื่องดื่มในร้านชานมไข่มุกที่เหมาะสม คือ ระดับราคา 51-60 บาท บุคคลที่มีอิทธิพลต่อความต้องการซื้อเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ ตนเอง ความถี่ในการบริโภคเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ 6-7 แก้ว/สัปดาห์ บริการเสริมที่สำคัญต่อการเลือกใช้บริการในร้านชานมไข่มุก คือ อินเตอร์เน็ต ช่วงเวลาที่นิยมมาใช้บริการร้านชานมไข่มุก คือ 08.01- 10.00 น. สิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อกล่าวถึงร้านชานมไข่มุก คือ รสชาติเครื่องดื่ม และผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญระดับมากที่สุดกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก  
ผู้เขียน
605740078-0 น.ส. รุจิรา จันโทมุข [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0