ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
115-119 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกและศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดในมุมมองผู้บริโภค (7C’s) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้บริโภคเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ทำการเก็บ
ข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิงมากที่สุด ช่วงอายุของผู้ตอบแบบสอบถามที่มากที่สุด คือ อายุ 31-40 ปี รองลงมา คือ 21-30 ระดับการศึกษาของผู้ตอบแบบสอบถามมากที่สุด คือ ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพของผู้ตอบแบบสอบถามมีอาชีพธุรกิจส่วนตัวมากที่สุด รองลงมา คือ พนักงานเอกชน รายได้เฉลี่ย 10,000 – 20,000 บาท มีจำนวนมากที่สุด ด้านพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านชานมไข่มุก พบว่า ประเภทเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ คือ ชานมไต้หวัน ประเภทท็อปปิ้งที่ชื่นชอบ คือ ไข่มุก วัตถุประสงค์ในการซื้อเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ เพื่อความสดชื่น/ดับกระหาย ระดับราคาเครื่องดื่มในร้านชานมไข่มุกที่เหมาะสม คือ ระดับราคา 51-60 บาท บุคคลที่มีอิทธิพลต่อความต้องการซื้อเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ ตนเอง ความถี่ในการบริโภคเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ 6-7 แก้ว/สัปดาห์ บริการเสริมที่สำคัญต่อการเลือกใช้บริการในร้านชานมไข่มุก คือ อินเตอร์เน็ต ช่วงเวลาที่นิยมมาใช้บริการร้านชานมไข่มุก คือ 08.01- 10.00 น. สิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อกล่าวถึงร้านชานมไข่มุก คือ รสชาติเครื่องดื่ม และผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญระดับมากที่สุดกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|