2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าโดยการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก กรณีศึกษา ร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 803-809 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาข้อมูลประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าที่ซื้อสินค้าร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด และเพื่อหาแนวทางในการเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้าร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด การศึกษาครั้งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการศึกษาเชิงคุณภาพและการศึกษาเชิงปริมาณ ใช้การสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน เพื่อค้นหาปัจจัยจุดร่วมและจุดโดดเด่น โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก ผลการศึกษาพบปัจจัยจุดร่วมสำคัญที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ ได้แก่ 1) พนักงานบริการดีเป็นกันเอง พูดจาไพเราะ สุภาพ 2) ราคาไม่แพง 3) สินค้ามีคุณภาพดี สด สะอาด 4) รสชาติของน้ำเต้าหู้อร่อย ทานง่าย 5) อยากดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและสะดวกในการซื้อรับประทาน 6) ความสะอาดของร้าน 7) พนักงานบริการได้รวดเร็ว ร่วมกับการใช้ทฤษฏีจุดพลิกผันเพื่อค้นหาการรับรู้ของลูกค้า พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักร้านผ่านการแนะนำบอกต่อ และใช้การแจกแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 120 คน เพื่อวัดผลความพึงพอใจก่อนทำโครงการ พบว่า ก่อนการทำโครงการมีค่าเฉลี่ย 4.40 จากคะแนนเต็ม 5.00 จากการวิเคราะห์แรงผลักดัน 5 ประการ เพื่อประเมินสถานการณ์ของธุรกิจร่วมกับการวิเคราะห์ซออ่าร์ ทำให้ได้ข้อเสนอแนวทางในการเพิ่มความพึงพอใจลูกค้าร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการยิ้มรับกล่าวทักทาย โครงการสั่งสะดวกลดการรอ โครงการราคาไม่แพงแถมโปรดีๆและโครงการรักสุขภาพแต่อยากดื่มหวานก็เลือกได้ เมื่อทำการวัดผลความพึงพอใจของลูกค้าหลังทำโครงการด้วยการแจกแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างเดิม พบว่า มีค่าเฉลี่ย 4.84 จากคะแนนเต็ม 5.00 ซึ่งลูกค้ามีความพึงพอใจเพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 10.00 
ผู้เขียน
605740074-8 น.ส. มนธิดา วงอาษา [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0