ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 (พ.ศ.2562) |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
280-283 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความคาดหวัง และการรับรู้ของลูกค้าในคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว และเพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยใช้แบบสอบถามตามแนวคิดการประเมินคุณภาพบริการตามแนวคิดของพาราสุรามาน (1998) จำนวน 32 ข้อ ใช้มาตราส่วนประมาณค่า (Likert scale) 5 ระดับ เป็นมาตรวัด มีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง วัดความแตกต่างของความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพใช้สถิติอ้างอิงการทดสอบแบบทีเทส (t-test) ผลการศึกษาความคาดหวังในคุณภาพการให้บริการพบว่า ลูกค้าเห็นด้วยอย่างยิ่งในคุณภาพการบริการทุกข้อ ยกเว้นคุณภาพในด้าน พนักงานมีความรวดเร็วในการทำธุรกรรม และธนาคารมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ออกพื้นที่หาลูกค้าในกรณีที่ลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์แต่ไม่สามารถเดินทางมาธนาคารได้ ผลการศึกษาการรับรู้ในคุณภาพการให้บริการพบว่า ลูกค้าเห็นด้วยอย่างยิ่งในคุณภาพการบริการทุกข้อ ยกเว้นคุณภาพในด้าน เคาน์เตอร์ในการให้บริการเพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ ผลการศึกษาความแตกต่างระหว่างความคาดหวังกับการรับรู้ในคุณภาพการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว พบว่า มีช่องว่างระหว่างความคาดหวังกับการรับรู้ที่คุณภาพการให้บริการไม่ได้ตามคาดหวัง จึงได้เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ 3 รายการ ได้แก่ เพื่อนช่วยเพื่อน เพิ่มทักษะการทำงานและการแก้ปัญหา และกล่องต้องประสงค์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|