2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 6 (พ.ศ.2562) 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 280-283 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความคาดหวัง และการรับรู้ของลูกค้าในคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว และเพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยใช้แบบสอบถามตามแนวคิดการประเมินคุณภาพบริการตามแนวคิดของพาราสุรามาน (1998) จำนวน 32 ข้อ ใช้มาตราส่วนประมาณค่า (Likert scale) 5 ระดับ เป็นมาตรวัด มีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง วัดความแตกต่างของความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพใช้สถิติอ้างอิงการทดสอบแบบทีเทส (t-test) ผลการศึกษาความคาดหวังในคุณภาพการให้บริการพบว่า ลูกค้าเห็นด้วยอย่างยิ่งในคุณภาพการบริการทุกข้อ ยกเว้นคุณภาพในด้าน พนักงานมีความรวดเร็วในการทำธุรกรรม และธนาคารมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ออกพื้นที่หาลูกค้าในกรณีที่ลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์แต่ไม่สามารถเดินทางมาธนาคารได้ ผลการศึกษาการรับรู้ในคุณภาพการให้บริการพบว่า ลูกค้าเห็นด้วยอย่างยิ่งในคุณภาพการบริการทุกข้อ ยกเว้นคุณภาพในด้าน เคาน์เตอร์ในการให้บริการเพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ ผลการศึกษาความแตกต่างระหว่างความคาดหวังกับการรับรู้ในคุณภาพการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว พบว่า มีช่องว่างระหว่างความคาดหวังกับการรับรู้ที่คุณภาพการให้บริการไม่ได้ตามคาดหวัง จึงได้เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ 3 รายการ ได้แก่ เพื่อนช่วยเพื่อน เพิ่มทักษะการทำงานและการแก้ปัญหา และกล่องต้องประสงค์ 
ผู้เขียน
605740050-2 นาย ธีระวัฒน์ ศรีไสย [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0