ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการซื้ออุปกรณ์เสริมสวยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย ในประเทศไทย กรณีศึกษา เฟซบุ๊กแฟนเพจ Mydair's Beauty |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1057 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาอุปกรณ์เสริมสวยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย ในประเทศไทย ได้แก่ รับรู้ (Aware) ดึงดูดใจ (Appeal) สอบถาม (Ask) ลงมือทำ (Act) และสนับสนุน (Advocate) โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง อายุตั้งแต่ 22-39 ปีในปัจจุบัน ที่เคยสั่งซื้อสินค้าผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก มายแด้ บิวตี้ (Mydair’s Beauty) จำนวน 400 คน เกี่ยวกับกระบวนการตอบสนองต่อโมเดล 5A’s พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีการรับรู้ต่อแคมเปญ ทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก และมีการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุดในด้านการรับรู้ (Aware) คือ พบเห็นโฆษณาเกี่ยวกับการส่งเสริมทางการตลาดสินค้าจากทางเฟซบุ๊ก ด้านการดึงดูดใจ (Appeal) คือ รู้สึกถึงความคุ้มค่าถ้าซื้อสินค้าในแบบโปรโมชั่นสินค้า เมื่อเทียบกับซื้อสินค้าในแบบปกติ และด้านการสนับสนุน (Advocate) คือ มีความพึงพอใจและยินดีที่จะกลับมาซื้อซ้ำ เมื่อมีสินค้าและโปรโมชั่นใหม่ ซึ่งผลที่ได้จะนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบและพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ดึงดูดใจและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย อย่างมีประสิทธิผลต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|