2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ พฤติกรรมการซื้ออุปกรณ์เสริมสวยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย ในประเทศไทย กรณีศึกษา เฟซบุ๊กแฟนเพจ Mydair's Beauty 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1057 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาอุปกรณ์เสริมสวยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย ในประเทศไทย ได้แก่ รับรู้ (Aware) ดึงดูดใจ (Appeal) สอบถาม (Ask) ลงมือทำ (Act) และสนับสนุน (Advocate) โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง อายุตั้งแต่ 22-39 ปีในปัจจุบัน ที่เคยสั่งซื้อสินค้าผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก มายแด้ บิวตี้ (Mydair’s Beauty) จำนวน 400 คน เกี่ยวกับกระบวนการตอบสนองต่อโมเดล 5A’s พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีการรับรู้ต่อแคมเปญ ทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก และมีการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุดในด้านการรับรู้ (Aware) คือ พบเห็นโฆษณาเกี่ยวกับการส่งเสริมทางการตลาดสินค้าจากทางเฟซบุ๊ก ด้านการดึงดูดใจ (Appeal) คือ รู้สึกถึงความคุ้มค่าถ้าซื้อสินค้าในแบบโปรโมชั่นสินค้า เมื่อเทียบกับซื้อสินค้าในแบบปกติ และด้านการสนับสนุน (Advocate) คือ มีความพึงพอใจและยินดีที่จะกลับมาซื้อซ้ำ เมื่อมีสินค้าและโปรโมชั่นใหม่ ซึ่งผลที่ได้จะนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบและพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ดึงดูดใจและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย อย่างมีประสิทธิผลต่อไป 
ผู้เขียน
605740019-6 น.ส. กานต์ชนก ทองวัฒนากุล [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0