ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจจำหน่ายรถมือสอง กรณีศึกษาร้านนครยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
143-147 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจสถานการณ์และสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่ส่งผลต่อกิจการจำหน่ายรถมือสองของ ร้านนครยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 2)เพื่อเป็นแนวทางการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับร้านนครยนต์อันนำไปสู่การเพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน และต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแรงและยั่งยืนต่อไป ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การวิเคราะห์แบบเจาะจง ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการและพนักงานในร้าน จำนวน 10 คน และหน่วยวิเคราะห์แบบบังเอิญ เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการร้าน โดยสัมภาษณ์หน่วยวิเคราะห์แบบบังเอิญ จำนวน 40 คน ผลการศึกษาพบว่า ผลการศึกษาจากการสอบถาม ประชุมปรึกษาหารือในองค์กร พนักงานร้านนครยนต์ในการปรับปรุงกลยุทธ์และแนะนำการดำเนินงานพบว่าพนักงานในร้านทั้งหมดจำนวน 12 คน แบ่งเป็นผู้บริหาร 1 คน คิดเป็นร้อยละ 7.69 % ผู้จัดการ 2 คน คิดเป็น 15.38 % และพนักงานทั่วไปจำนวน 10 คน คิดเป็น 76.92 % นำมาวิเคราะห์ SWOT ANALYSIS, VALUE CHAIN และ LOGICAL FREMEWORK ศึกษากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ได้กลยุทธ์ 4 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์ที่ 1 กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กลยุทธ์ที่ 2 การสร้างการรับรู้ และภักดีต่อตราสินค้า กลยุทธ์ที่3 กลยุทธ์การกระจายการลงทุนไปยังที่อื่น กลยุทธ์ที่ 4 กลยุทธ์การส่งเสริมการขายและการให้บริการหลังการขาย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
นานาชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|