2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจจำหน่ายรถมือสอง กรณีศึกษาร้านนครยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 143-147 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจสถานการณ์และสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่ส่งผลต่อกิจการจำหน่ายรถมือสองของ ร้านนครยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 2)เพื่อเป็นแนวทางการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับร้านนครยนต์อันนำไปสู่การเพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน และต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแรงและยั่งยืนต่อไป ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การวิเคราะห์แบบเจาะจง ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการและพนักงานในร้าน จำนวน 10 คน และหน่วยวิเคราะห์แบบบังเอิญ เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการร้าน โดยสัมภาษณ์หน่วยวิเคราะห์แบบบังเอิญ จำนวน 40 คน ผลการศึกษาพบว่า ผลการศึกษาจากการสอบถาม ประชุมปรึกษาหารือในองค์กร พนักงานร้านนครยนต์ในการปรับปรุงกลยุทธ์และแนะนำการดำเนินงานพบว่าพนักงานในร้านทั้งหมดจำนวน 12 คน แบ่งเป็นผู้บริหาร 1 คน คิดเป็นร้อยละ 7.69 % ผู้จัดการ 2 คน คิดเป็น 15.38 % และพนักงานทั่วไปจำนวน 10 คน คิดเป็น 76.92 % นำมาวิเคราะห์ SWOT ANALYSIS, VALUE CHAIN และ LOGICAL FREMEWORK ศึกษากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ได้กลยุทธ์ 4 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์ที่ 1 กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กลยุทธ์ที่ 2 การสร้างการรับรู้ และภักดีต่อตราสินค้า กลยุทธ์ที่3 กลยุทธ์การกระจายการลงทุนไปยังที่อื่น กลยุทธ์ที่ 4 กลยุทธ์การส่งเสริมการขายและการให้บริการหลังการขาย  
ผู้เขียน
605740090-0 น.ส. สมัชญา นามวงศ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0