2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอุปกรณ์ทางการเกษตร ร้านตั๊กพาณิชย์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 22 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) ุ6 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 519-524 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าจากร้านตั๊กพาณิชย์ โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อปุ๋ยเคมี และเมล็ดพันธุ์ ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน โดยทำการเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง จากร้านที่ขายสินค้ามีคุณภาพ และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ากับร้านตั๊กพาณิชย์ ที่ลูกค้าให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์เป็นร้านมีชื่อเสียง ด้านราคามีป้ายแสดงราคาชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีช่องทางการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์ ด้านการส่งเสริมการตลาดมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น วิทยุ เสียงตามสาย ด้านพนักงาน คือ พนักงานมีอัธยาศัยดี พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส ด้านกระบวนการมีการทักทายกล่าวต้อนรับ และขอบคุณลูกค้า และด้านกายภาพ คือ สถานที่ของร้านมีความสะอาด หลังจากนั้นนำมาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม การวิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือกด้วยตารางความสัมพันธ์ เพื่อเสนอแนะแนวทางการตลาดของร้านตั๊กพาณิชย์ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น โดยดำเนินโครงการ 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 สานสัมพันธ์เกษตร โครงการที่ 2 เพิ่มความหลากหลายของสินค้า โครงการที่ 3 บัตรชิงโชค โครงการที่ 4 สร้างพันธมิตรร้านค้าชุมชน โครงการที่ 5 จัดส่งถึงบ้านเมื่อซื้อสินค้าจำนวนมาก 
ผู้เขียน
605740018-8 น.ส. กันตพร สกุลพาณิชย์พันธ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0