ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอุปกรณ์ทางการเกษตร ร้านตั๊กพาณิชย์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
22 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ุ6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
519-524 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อสินค้าจากร้านตั๊กพาณิชย์ โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อปุ๋ยเคมี และเมล็ดพันธุ์ ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน โดยทำการเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง จากร้านที่ขายสินค้ามีคุณภาพ และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ากับร้านตั๊กพาณิชย์ ที่ลูกค้าให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์เป็นร้านมีชื่อเสียง ด้านราคามีป้ายแสดงราคาชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีช่องทางการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์ ด้านการส่งเสริมการตลาดมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น วิทยุ เสียงตามสาย ด้านพนักงาน คือ พนักงานมีอัธยาศัยดี พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส ด้านกระบวนการมีการทักทายกล่าวต้อนรับ และขอบคุณลูกค้า และด้านกายภาพ คือ สถานที่ของร้านมีความสะอาด หลังจากนั้นนำมาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม การวิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือกด้วยตารางความสัมพันธ์ เพื่อเสนอแนะแนวทางการตลาดของร้านตั๊กพาณิชย์ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น โดยดำเนินโครงการ 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 สานสัมพันธ์เกษตร โครงการที่ 2 เพิ่มความหลากหลายของสินค้า โครงการที่ 3 บัตรชิงโชค โครงการที่ 4 สร้างพันธมิตรร้านค้าชุมชน โครงการที่ 5 จัดส่งถึงบ้านเมื่อซื้อสินค้าจำนวนมาก |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|