ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองลูกค้า (7C’s) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจและ
ความพึงพอใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาในโรงเรียนอนุบาลไพศาลวิทย์
อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
625-631 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองลูกค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจและความพึงพอใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาในโรงเรียนอนุบาไพศาลวิทย์ โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น .978 เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 330 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ค่า F-test ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 30 ถึง 40 ปี สถานภาพสมรส การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพ รับราชการ มีรายได้ 10,000 ถึง 20,000 บาท ความสัมพันธ์กับนักเรียนคือเป็นบิดา มารดา จำนวนนักเรียน ในปกครอง 1 คน ส่งบุตรหลานเรียนในหลักสูตรสามัญ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองลูกค้าภาพรวมทั้ง 7 ด้าน มีความสำคัญต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมาก แยกเป็นรายด้านได้แก่ ด้านการดูแลเอาใจใส่และด้านคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับมีความสำคัญต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านต้นทุนของลูกค้า ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ ด้านความสบาย และด้านความสะดวก มีความสำคัญต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจมากที่สุด คือ ภาพลักษณ์ของโรงเรียน การดูแลเอาใจใส่นักเรียน การแต่งกายของครูและบุคลากรทางการศึกษา และการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|