2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อหาแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้า ผ่านร้านค้าออนไลน์ โดยใช้กรณีศึกษา: เฟซบุ๊กเพจ บัดดี วอลเลต  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 718-724 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ รายงานการศึกษาอิสระนี้เป็นการศึกษาในลักษณะของการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยได้ดำเนินการศึกษาตามวงจรสุนทรียสาธก ใช้เทคนิคการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อค้นหาจุดแข็งและโอกาสของร้านค้าออนไลน์เพจเฟซบุ๊ก บัดดี วอลเลต (Buddy Wallet) (2) เพื่อค้นหาความประทับใจและปัจจัยเชิงบวกในการเลือกซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าสตางค์ผ่านร้านค้าออนไลน์ในมุมมองของลูกค้า (3) เพื่อเสนอแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้าอย่างน้อยร้อยละ 20 เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าสตางค์จากร้านค้าออนไลน์ คือ ผู้ขายมีความใส่ใจและจริงใจให้บริการ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ตอบสนองความต้องการและจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว รวมถึงมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอยู่เสมอ ทำให้ได้แนวทางในการเพิ่มยอดขายสินค้าจำนวน 3 โครงการ ได้แก่โครงการตอบกลับฉับไว ใส่ใจบริการ และโครงการภาพสวย รายละเอียดชัด ถ่ายจากสินค้าจริง 100 เปอร์เซ็นต์ และโครงการบัดดีจัดให้ ส่งฟรี EMS โดยจากการดำเนินโครงการทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.48 หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 2,205 บาท เมื่อทำการเปรียบเทียบจากยอดขายของ 6 เดือนก่อนหน้านี้ และสามารถลดค่าใช้จ่ายจากการซื้อโฆษณาจากเฟซบุ๊กลงได้ คิดเป็นร้อยละ 50.32 หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 2,325 บาท เมื่อได้ดำเนินการตามกระบวนการสุนทรียสาธกแล้วพบว่าผลการศึกษาเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ถึงแม้ว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของยอดขายจะไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ แต่ผลการศึกษาดังกล่าวทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจ คำสำคัญ: สุนทรียสาธก, การตลาดออนไลน์, ร้านค้าออนไลน์, เพจเฟซบุ๊ก, การเพิ่มยอดขาย 
ผู้เขียน
605740216-4 น.ส. ปัญจพร ทองเหล็ก [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0