ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อหาแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้า ผ่านร้านค้าออนไลน์ โดยใช้กรณีศึกษา: เฟซบุ๊กเพจ บัดดี วอลเลต |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
718-724 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
รายงานการศึกษาอิสระนี้เป็นการศึกษาในลักษณะของการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยได้ดำเนินการศึกษาตามวงจรสุนทรียสาธก ใช้เทคนิคการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อค้นหาจุดแข็งและโอกาสของร้านค้าออนไลน์เพจเฟซบุ๊ก บัดดี วอลเลต (Buddy Wallet) (2) เพื่อค้นหาความประทับใจและปัจจัยเชิงบวกในการเลือกซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าสตางค์ผ่านร้านค้าออนไลน์ในมุมมองของลูกค้า (3) เพื่อเสนอแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้าอย่างน้อยร้อยละ 20 เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าสตางค์จากร้านค้าออนไลน์ คือ ผู้ขายมีความใส่ใจและจริงใจให้บริการ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ตอบสนองความต้องการและจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว รวมถึงมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอยู่เสมอ ทำให้ได้แนวทางในการเพิ่มยอดขายสินค้าจำนวน 3 โครงการ ได้แก่โครงการตอบกลับฉับไว ใส่ใจบริการ และโครงการภาพสวย รายละเอียดชัด ถ่ายจากสินค้าจริง 100 เปอร์เซ็นต์ และโครงการบัดดีจัดให้ ส่งฟรี EMS โดยจากการดำเนินโครงการทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.48 หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 2,205 บาท เมื่อทำการเปรียบเทียบจากยอดขายของ 6 เดือนก่อนหน้านี้ และสามารถลดค่าใช้จ่ายจากการซื้อโฆษณาจากเฟซบุ๊กลงได้ คิดเป็นร้อยละ 50.32 หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 2,325 บาท เมื่อได้ดำเนินการตามกระบวนการสุนทรียสาธกแล้วพบว่าผลการศึกษาเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ถึงแม้ว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของยอดขายจะไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ แต่ผลการศึกษาดังกล่าวทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจ
คำสำคัญ: สุนทรียสาธก, การตลาดออนไลน์, ร้านค้าออนไลน์, เพจเฟซบุ๊ก, การเพิ่มยอดขาย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|