ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการบริโภคในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
632 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาพฤติกรรมการบริโภคในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างจังหวัดขอนแก่นโดยใช้เครื่องมือในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้อาศัยอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นจำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 31-40 ปี วุฒิการศึกษา ปวช./ปวส. อาชีพ ช่าง/ผู้รับเหมา รายได้ต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท ส่วนของพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าส่วนใหญ่ เคยเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างด้วยตัวเอง ซื้อเพื่อซ่อมแซม/ปรับปรุง/ต่อเติม เลือกซื้ออิฐ/หิน/ดิน/ทราย/ปูน มียอดซื้อสินค้าเฉลี่ยต่อครั้งประมาณ 5,001 - 10,000 บาท ตัวเองมีส่วนในการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการการเลือกซื้อ ที่ระดับความสำคัญมากที่สุด ได้แก่ สินค้ามีคุณภาพมีตรารับรองมาตรฐาน มีการรับประกัน อยู่ใกล้พื้นที่อาศัย ที่จอดรถสะดวกปลอดภัย โฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ พนักงานพูดจาไพเราะ พนักงานสามารถให้คำแนะนำ ความสะดวกในการสั่งซื้อ ส่งมอบสินค้าตรงเวลา ความรวดเร็วในการให้บริการ การจัดเก็บสินค้าเป็นระเบียบ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|