ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา: ร้านเช่าชุดราตรีเวเดรสซ่า จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
180 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความประทับใจและประสบการณ์เชิงบวกในมุมมองของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านเช่าชุดราตรีเวเดรสซ่า และหาแนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ในอัตราร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับปี 2561 ในช่วงเวลาเดียวกัน การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกเป็นเครื่องมือ ในการค้นหาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมคือ มีชุดให้เลือกหลากหลาย มีความเป็นกันเอง และจุดโดดเด่นคือ มีความเชี่ยวชาญให้คำแนะนำลูกค้าได้ รูปแบบร้านทันสมัย โดยเก็บรวบรวมข้องมูลจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 50 คน ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไปสภาพแวดล้อมในการแข่งขัน และการวิเคราะห์ซออาร์ จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มากำหนดวิสัยทัศน์ เพื่อหาแนวทางในการสร้างตราสินค้าให้กับธุรกิจ โดยสร้างประสบการณ์ที่ดี ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้ลูกค้าจดจำ อยากกลับมาใช้บริการซ้ำและเกิดความจงรักภักดีของลูกค้าเป็นสำคัญ และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจในที่สุด จากจุดร่วมและจุดโดดเด่นที่ค้นพบผู้ศึกษาได้จัดทำโครงการเพื่อสร้างตราสินค้า โดยดำเนินการแล้ว 3 โครงการคือ โครงการที่ 1 โลโก้ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม โครงการที่ 2 สโลแกนติดหู และโครงการที่ 3 ยิ่ง Like ยิ่ง In ฟินกับเวเดรสซ่า เมื่อนำทั้ง 3 โครงการมาใช้ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจ ผลที่ได้พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และลูกค้าสามารถจดจำตราสินค้าได้มากขึ้น |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|