2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา: ร้านเช่าชุดราตรีเวเดรสซ่า จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 180 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความประทับใจและประสบการณ์เชิงบวกในมุมมองของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านเช่าชุดราตรีเวเดรสซ่า และหาแนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ในอัตราร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับปี 2561 ในช่วงเวลาเดียวกัน การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกเป็นเครื่องมือ ในการค้นหาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมคือ มีชุดให้เลือกหลากหลาย มีความเป็นกันเอง และจุดโดดเด่นคือ มีความเชี่ยวชาญให้คำแนะนำลูกค้าได้ รูปแบบร้านทันสมัย โดยเก็บรวบรวมข้องมูลจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 50 คน ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไปสภาพแวดล้อมในการแข่งขัน และการวิเคราะห์ซออาร์ จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มากำหนดวิสัยทัศน์ เพื่อหาแนวทางในการสร้างตราสินค้าให้กับธุรกิจ โดยสร้างประสบการณ์ที่ดี ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้ลูกค้าจดจำ อยากกลับมาใช้บริการซ้ำและเกิดความจงรักภักดีของลูกค้าเป็นสำคัญ และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจในที่สุด จากจุดร่วมและจุดโดดเด่นที่ค้นพบผู้ศึกษาได้จัดทำโครงการเพื่อสร้างตราสินค้า โดยดำเนินการแล้ว 3 โครงการคือ โครงการที่ 1 โลโก้ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม โครงการที่ 2 สโลแกนติดหู และโครงการที่ 3 ยิ่ง Like ยิ่ง In ฟินกับเวเดรสซ่า เมื่อนำทั้ง 3 โครงการมาใช้ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจ ผลที่ได้พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และลูกค้าสามารถจดจำตราสินค้าได้มากขึ้น 
ผู้เขียน
605740097-6 น.ส. สุภัชรีย์ ประวัตินภา [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0