Research Title |
แนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เกิดการรับรู้และจดจ าแก่ลูกค้า
โดยใช้หลักสุนทรียสาธก กรณีศึกษา หอพักทรัพย์ธนพงษ์ |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
2019 |
Issue |
1 |
Page |
187-192 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า และน าข้อมูลที่ได้มา
เป็นแนวทางในการจัดท าโครงการในการสร้างตราสินค้าเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของหอพักทรัพย์ธนพงษ์ ท าให้ลูกค้าเกิดการรับรู้
และจดจ า โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์ลูกค้ากลุ่มตัวอย่างและผู้มีส่วนร่วมของหอพักทรัพย์ธนพงษ์จ านวน 50 คน
มาวิเคราะห์หาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมและจุดโดดเด่น ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ด้าน
การวิเคราะห์ซออาร์ และจุดพลิกผัน โดยด าเนินงานตามหลักสุนทรียสาธก (วงจร 4-D) ซึ่งพบว่าหอพักทรัพย์ธนพงษ์มีปัจจัยที่
เป็นจุดร่วม ได้แก่ 1) เจ้าของหอพักเป็นกันเอง 2) เจ้าของหอพักเอาใจใส่ลูกค้า 3) สิ่งอ านวยความสะดวกครบครัน 4) การ
เดินทางสะดวก 5) ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ปัจจัยที่เป็นจุดโดดเด่น ได้แก่ 1) มีร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมง 2) เวลา
กลางคืนมีไฟส่องสว่างทุกจุด ดูปลอดภัย 3) เจ้าของหอพักซื่อสัตย์ 4) ราคาไม่แพง น าไปสู่การออกแบบจัดท าโครงการ ได้
โครงการระยะสั้นจ านวน 2 โครงการ คือ โครงการสโลแกนเด่นเห็นบ่อย และโครงการไลก์แหลกแลกของขวัญ โดยหลังจากได้
ปฏิบัติโครงการในเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน 2562 พบว่าลูกค้าปัจจุบันสามารถจดจ าสโลแกนตราสินค้าได้ร้อยละ 64 และ
จ านวนคนกดถูกใจเพจเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้น 156 คน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|