2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา: สถาบันสอนภาษา เวิลด์ ออฟ เอ็ดดูเคชั่น จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 894-901 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและค้นหาประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจของผู้มีส่วนร่วมและปัจจัยแห่งความสำเร็จ เพื่อนำมาจัดทำแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ 100 คน ของสถาบันสอนภาษา เวิลด์ ออฟ เอ็ดดูเคชั่น จังหวัดขอนแก่น โดยใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธกในการศึกษา เก็บข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตและการสัมภาษณ์อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ พนักงานธุรการ นักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ และผู้ปกครองของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ จำนวน 30 คน แล้วนำมาวิเคราะห์หาปัจจัยจุดร่วมจุดโดดเด่น ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากผลการศึกษาจึงได้จัดทำแผนกการตลาด 2 แผน และ โครงการทางการตลาด 3 โครงการ ได้แก่ 1) แผนการตลาดเพิ่มเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษโดยการโฆษณา ได้แก่ โครงการโฆษณาผ่านป้ายประกาศ ใบปลิว และการซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ก 2) แผนการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าโดยการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ โครงการนักเรียนเดิมแนะนำนักเรียนใหม่ และ โครงการ Field Trip with World Education พบว่าจากการดำเนินงานตามแผนการตลาดทั้ง 2 แผน ทำให้ความประทับใจลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุกรายการ และมีจำนวนนักเรียนมาสมัครเรียนเพิ่มขึ้นทั้งหมด 120 คน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 
ผู้เขียน
605740102-9 น.ส. อภิชญา ธินาวัฒน์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0