2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบการตลาดของธุรกิจไมซ์ในมุมมองของผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่เกี่ยวข้องในจังหวัดขอนแก่น  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 921 - 927 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบ นิยาม และให้ความหมายองค์ประกอบทางการตลาดของธุรกิจไมซ์ เพื่อพัฒนาเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจไมซ์ ดำเนินการวิจัยด้วยวิธีวิจัยจากเอกสาร และวิธีวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ โดยเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 350 คน จำแนกเป็น 1) กลุ่มคณะกรรมการการพัฒนาอุตสาหกรรม MICE จังหวัดขอนแก่น จำนวน 18 คน 2) กลุ่มผู้ประกอบการหรือผู้จัดการที่เกี่ยวข้องธุรกิจไมซ์ จำนวน 332 คน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบทางการตลาดของธุรกิจไมซ์ ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุตั้งแต่ 40 – ไม่เกิน 60 ปี การศึกษาในระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 50,000 บาท – ไม่เกิน 100,000 บาท/เดือน องค์ประกอบของการตลาดธุรกิจไมซ์สามารถจำแนกได้ 6 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) เทคโนโลยีที่รองรับธุรกิจการโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ (2) ทุนมนุษย์ที่รองรับธุรกิจไมซ์ (3) สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่รองรับธุรกิจไมซ์ (4) การสนับสนุนจากภาครัฐที่รองรับธุรกิจไมซ์ (5) การคมนาคมที่รองรับธุรกิจไมซ์ และ (6) วัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวของธุรกิจไมซ์ โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการพัฒนาการตลาดของธุรกิจไมซ์ในจังหวัดขอนแก่น ได้ร้อยละ 63.57 ซึ่งนำมาพัฒนาเป็นแนวทาง “6M” ของการตลาดธุรกิจไมซ์  
ผู้เขียน
605740112-6 น.ส. อารยา ชัยศิริ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0