ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ามันคาลเท็กซ์ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
783 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีผลต่อลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ สถานีบริการน้ามันคาลเท็กซ์ในเขตพื้นที่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี โดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง แล้ววิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลสถิติทางสังคมศาสตร์ คำนวณค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วน
เบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานความสัมพันธ์โดยใช้การทดสอบแบบที ที่เป็นอิสระต่อกัน (Independent t-test)
การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA หรือ F-test) ระดับความส้าคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษา
พบว่า 1) ลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ระดับอายุต่ำกว่า 25-35 ปี ระดับการศึกษามัธยมศึกษาหรือต่ำกว่า อาชีพ
ธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 10,000 – 30,000 บาท 2) พฤติกรรมลูกค้า ความถี่ในการใช้บริการมากกว่า 1 ครั้ง
ต่อสัปดาห์ เติมน้ำมันระหว่าง 501 – 1000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่ชำระเป็นเงินสด 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่
ส่งผลต่อความพึงพอใจมากที่สุดคือ ด้านสถานที่ รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา ส่วนด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ
โดยรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
นานาชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|