ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์จากไม้เพื่อเพิ่มยอดขาย
กรณีศึกษา ร้านไม้ทองค้าไม้ อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
815-820 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกและความคาดหวังของลูกค้าร้านไม้ทองค้าไม้เพื่อวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์จากไม้เพื่อเพิ่มยอดขายขึ้นอีก 5 แสนบาทในปี 2562 โดยทำการสัมภาษณ์ลูกค้าจำนวน 50 คน ตามกระบวนการสุนทรียสาธก ทำการวิเคราะห์ทฤษฎีแรงกดดัน 5 ประการ และวิเคราะห์ซออาร์ จากนั้นนำผลจากการวิเคราะห์ในทุกด้านมาวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้ ผลการศึกษาพบว่า เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ลูกค้าอยากให้ทางร้านผลิตออกมาวางขาย พบจุดร่วม คือ ชุดโต๊ะเก้าอี้ ม้านั่ง เหตุผลที่จะทำให้เกิดโอกาสในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้กับทางร้าน พบจุดร่วม คือ มีโอกาสซื้อหากอยู่ใกล้บ้าน มีโอกาสซื้อหากสไตล์ถูกใจ และพบจุดโดดเด่น คือ มีโอกาสซื้อหากขายเงินเชื่อ จากผลการศึกษาทำให้ได้โครงการเพื่อนำไปเพิ่มยอดขายทั้งหมด 4 โครงการ คือ 1. โครงการเปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ไม้ 2. โครงการเรา “เชื่อ” คุณซื้อ 3. โครงการเลือกสีที่ใช่ในเฟอร์นิเจอร์ที่ชอบ 4. โครงการจัดทำโชว์รูม หลังจากดำเนินโครงการ พบว่าในเดือนมีนาคมถึงมิถุนายนปี 2562 มียอดขายเพิ่มขึ้น 70,000 บาท เมื่อเทียบกับปี 2561 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|