2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาพฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาดและกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า ของสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจ าปี 2562 The National Conference on Business Management and Innovation 2019 (NCBMI 2019) “Transforming Business Enterprise”  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวทิยาลัยขอนแกน่  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวทิยาลัยขอนแกน่  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 973-978 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาดในการจำหน่ายและกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊คและเพื่อเสนอแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊คโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาสรุปข้อเสนอแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค ได้ดังนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผู้บริโภคต้องการดังนี้ 1) ด้านผลิตภัณฑ์ พิจารณาคุณภาพของเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่ดีมีคุณภาพ 2) ด้านราคา ตั้งราคาเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ 3) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พิจารณาสื่อให้เหมาะสมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว และ 4) ด้านการส่งเสริมการตลาด สร้างความจูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้า เช่น ส่วนลดหรือลดราคาสินค้า การจัดโปรโมชั่นในเทศกาลต่างๆ ในส่วนของกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำหรับสตรีผ่านสื่อเฟซบุ๊ค 1) ขั้นตอนการรับรู้ พิจารณาความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพดีขึ้น 2) ขั้นตอนการค้นหา พัฒนาด้านเทคโนโลยีให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค 3) ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ากลายเป็นลูกค้าประจำ และ 4) ขั้นตอนหลังการซื้อ ควรรักษามาตรฐานและคุณภาพของสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำอีกอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ คำสำคัญ: พฤติกรรม ส่วนประสมทางการตลาด กระบวนการตัดสินใจซื้อ เสื้อผ้าสุภาพสตรี เฟซบุ๊ค  
Author
605740032-4 Miss CHANANYA ARIYAPAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0