ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการจัดการธุรกิจผ้าทอพื้นเมืองออนไลน์ กรณีศึกษาร้านซิ่น (Xin) จังหวัดอุดรธานี
THE ONLINE MANAGEMENT GUIDELINE OF NATIVE WOVEN FABRIC, CASE STUDY OF XIN SHOP, UDON THANI PROVINCE |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติประจําปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑัตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
24 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
125-131 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาฤติกรรมการซื้อผ้าทอพื้นเมืองจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผ้าทอพื้นเมืองจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผ่านช่องทางออนไลน์ และแนวทางการจัดการธุรกิจผ้าทอพื้นเมืองออนไลน์ กรณีศึกษาร้านซิ่น (Xin) จังหวัดอุดรธานี โดยการแจกแบบสอบถามกับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 400 ชุด ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเคยซื้อผ้าทอพื้นเมืองผ่านสื่อออนไลน์ คือ เฟซบุ๊ก (Facebook) โดยให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดซื้อผ้าทอพื้นเมือง อยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ คุณภาพสินค้า ผ้ามีลักษณะรีดง่าย สีสัน ลวดลาย สวยงาม การออกแบบรูปแบบผลิตภัณฑ์ มีเอกลักษณ์ เป็นผลิตภัณฑ์จากการย้อมสีธรรมชาติ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า มีการแสดงราคาของสินค้าชัดเจน มีราคาให้เลือกหลากหลายระดับราคา มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย หากสินค้ามีข้อผิดพลาดสามารถคืนสินค้าภายในระยะเวลาที่กำหนด หรือตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้ มีการบริการตอบกลับลูกค้าอย่างรวดเร็ว และการจัดการรูปแบบเพจแสดงสินค้าที่มีความดึงดูด สวยงามและน่าสนใจ จากนั้นการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก (SWOT Analysis) และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) จึงได้เสนอแนวทางการจัดการธุรกิจผ้าทอพื้นเมืองออนไลน์ ร้านซิ่น (Xin) จังหวัดอุดรธานี จำนวน 3 โครงการ ดังนี้ โครงการที่ 1 สร้างตราสินค้าร้านซิ่น โครงการที่ 2 แฟนคลับ รับไปเลย โครงการที่ 3 Xin Shop พบลูกค้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|