2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเมล่อนญี่ปุ่นของสวนชลิตา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 711 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเมล่อนญี่ปุ่นของผู้บริโภค สภาพแวดล้อมทั่วไปภายนอกของธุรกิจ สภาพการแข่งขันของธุรกิจ และสภาพปัจจัยภายใน ภายนอก จนนำไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ทางเลือกและจัดทำแผนการตลาดของสวนชลิดา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นในการเพิ่มยอดขายเมล่อนญี่ปุ่นให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนด โดยดำเนินการศึกษาจากการค้นคว้าข้อมูล ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และใช้เครื่องมือแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน จากการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเมล่อนญี่ปุ่นจากห้างสรรพสินค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปรับประทานเอง มีตัวกระตุ้นในการซื้อเมล่อนญี่ปุ่น คือ ความสะดวกและความง่ายในการซื้อหา บุคคลที่มีส่วนร่วมหรือมีอิทธิพลในการเลือกซื้อเมล่อนญี่ปุ่นที่มากที่สุด คือ ตนเอง ในส่วนของปัจจัยทางการตลาด ผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับรสชาติและคุณภาพ รวมทั้งมีความเหมาะสมทางด้านราคา สามารถหาซื้อได้ง่ายและสะดวก รวมถึงให้ความสำคัญกับการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆเป็นประจำ จากการวิเคราะห์ข้อมูลจึงได้กำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเมล่อนญี่ปุ่นของสวนชลิตาจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ 1) Premium Melon Premium Fruit X Khon Kaen 2) Melon Premium Packaging 3) เมล่อน(ญี่ปุ่น)ลุยห้าง 4) เจาะตลาด สร้าง Brand Royalty และ 5) Melon on Social 
ผู้เขียน
605740136-2 นาย ปฐวี เหลืองชัยศรี [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0