ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการของวิสาหกิจชุมชนไข่เค็ม อุบลราชธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
463-467 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้า และ 2) กำหนดแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการของวิสาหกิจชุมชนไข่เค็ม อุบลราชธานี โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเพื่อทราบถึงพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจของลูกค้าจำแนกตามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Paired-Simple test ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าซื้อสินค้าจากวิสาหกิจุชุมชน เนื่องจาก สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐาน รสชาติอร่อย และชื่อเสียงของกิจการ ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าจากประเด็นคำถามทั้ง 13 ประเด็น พบว่า ลูกค้ามีระดับประทับใจ 3 ประเด็น ระดับพึงพอใจ 3 ประเด็น และระดับไม่พึงพอใจ 7 ประเด็น จากนั้นนำผลที่ได้จากการสำรวจร่วมกับผลข้อมูลจากเอกสารในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมธุรกิจ และสามารถกำหนดแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ โดยสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งเพิ่มขึ้น ด้านราคาสินค้า ปรับราคาขายสินค้าให้เหมาะสมกับต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่าย เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ด้านการส่งเสริมการตลาด จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ที่หลายช่องทาง |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|