ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อพริกป่นของผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
613-619 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อพริกป่นของผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ พฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อพริกป่นของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 410 คน ซึ่งพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีอัตราส่วนเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 40-49 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี มีสถานภาพสมรส มีปริมาณยอดขาย 50-99 ชาม/วัน มีรายได้เฉลี่ย 20,001-50,000 บาท/เดือน มีความถี่ใน การซื้อ 5.32 ครั้ง/เดือน ปริมาณเฉลี่ยที่ซื้อ 4.72 กิโลกรัม/ครั้ง มักเลือกบรรจุภัณฑ์แบบถุงพลาสติกใส แบบไม่มียี่ห้อ จากร้านแผงลอยในตลาด โดยมีค่าใช้จ่ายในการซื้อ 300-499 บาท/ครั้ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อพริกป่นของผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ปัจจัยด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการ ด้านบุคคล และด้านกายภาพ ตามลำดับ ซึ่งปัจจัยด้านราคาเป็นเพียงปัจจัยเดียวที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|