2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการจัดการทางการตลาดของธุรกิจเช่าไม้แบบก่อสร้างพลาสติก 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนัวตกรรมการจัดการระกับชาติ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 913-920 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้ผู้ทำวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเช่าแบบก่อสร้างของจังหวัดขอนแก่น และศึกษาการตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กับธุรกิจเช่าไม้ก่อสร้างชนิดแบบพลาสติก ในจังหวัดขอนแก่น โดยวิเคราะห์จาก SWOT เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ใน TOWS Matrix และเพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้ารายใหม่ในจังหวัดขอนแก่น โดยการแจกแบบสอบถามประชากรกลุ่มตัวอย่างผู้ซึ่งมีประสบการณ์ใช้จริงเป็นจำนวน 400 ชุด และการประเมินการเช่าไม้แบบทั้งสามชนิด อันได้แก่ ชนิดไม้(ยางพารา) ชนิดเหล็ก และชนิดพลาสติก ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับคุณภาพของปัจจัยของการเช่าไม้แบบ อาทิเช่น การลดราคา คุณภาพของเสาที่หล่อออกมา ความสะดวกในการใช้บริการ ความง่ายในการเข้ารูปเสา ขนาดของไม้แบบ และมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการ โดยผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจกับไม้แบบก่อสร้างพลาสติกเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีขนาดที่เบาเหมือนไม้แบบชนิดไม้(ยางพารา) และมีความละเอียดของงานเทียบเท่ากับการใช้ไม้แบบชนิดเหล็ก จากการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป(PEST Analysis) การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการในอุตสาหกรรม(Five Forces Model) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก(SWOT Analysis) และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์(TOWS Matrix) จึงได้เสนอแนวทางการจัดการทางการตลาดของธุรกิจเช่าไม้แบบก่อสร้างชนิดพลาสติก จำนวน 3 โครงการดังนี้ โครงการที่ 1 การจัดทำโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกเพื่อรับส่วนลดในการบริการ โครงการที่ 2 การจัดทำประชาสัมพันธ์วิทยุชุมชน และโครงการที่ 3 การโฆษณาโดยใช้การประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับธุรกิจก่อสร้าง 
ผู้เขียน
605740110-0 น.ส. อัจฉราพรรณ มูลทอง [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0