ชื่อบทความ |
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของร้านบิงซูจุด 3 จุด ในธุรกิจขนมหวาน |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
5 ตุลาคม 2562 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของร้านบิงซูจุด 3 จุด ในธุรกิจขนมหวาน |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
วิทยาลัยศึกษาบัณฑิตการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
13 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม - มิถุนายน 2563 |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2563 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการดำเนินธุรกิจของร้านบิงซูจุด 3 จุด ในธุรกิจขนมหวาน และวิเคราะห์ถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการร้านจุด 3 จุด เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกและการศึกษาเอกสาร โดยใช้หลักการวิเคราะห์สามเส้าเพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูล จากนั้นทำการวิเคราะห์เปรียบเทียบความเหมือนและความสอดคล้องของข้อมูลเพื่อสังเคราะห์เป็นผลการศึกษา จากการศึกษาพบว่า ในการดำเนินธุรกิจของร้านจุด 3 จุดสิ่งที่ทำให้ร้านมีความแตกต่างและเป็นกุญแจที่ผลักดันให้ประสบความสำเร็จ มาจากความคิดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการในการพัฒนาเมนูของหวานให้มีความแปลกใหม่ การให้ลูกค้าดีไซน์ความอร่อยของบิงซูได้ด้วยตัวเอง ความสำเร็จของร้านจุด 3 จุด มาจากรสชาติของขนมหวาน ทำเลของร้าน การให้บริการ บรรยากาศภายในร้าน และตราสินค้า โดยสิ่งสำคัญที่เป็นปัจจัยทำให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จในธุรกิจ ประกอบด้วย กระหายในความสำเร็จ ชอบเสี่ยง มีความคิดสร้างสรรค์ มีความยึดมั่นไม่ย่อท้อ มีความเชื่อมั่น มีความสามารถในการตัดสินใจ มองการเปลี่ยนแปลงคือโอกาส มีความอดทนต่อสิ่งที่ไม่แน่นอน รู้จักเริ่มต้นและต้องการความสำเร็จที่สมบูรณ์แบบ และตระหนักในคุณค่าของเวลา |
คำสำคัญ |
ร้านบิงซูผู้ประกอบการปัจจัยแห่งความสำเร็จ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|