2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่ระลึกของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในนครหลวงเวียงจันทน์ THE SOUVENIR-BUYING BEHAVIOR OF THAI TOURISTS IN VIENTIANE CAPITAL 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 19 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม The 10th Rajamangala Surin National Conference "วิจัยและนวัตกรรม นำสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลออีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลออีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ 
     จังหวัด/รัฐ สุรินทร์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 19 กันยายน 2562 
     ถึง 20 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 10 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 181-187 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก และ ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยในนครหลวงเวียงจันทน์ ปี 2562 โดยกลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักท่องเที่ยว ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์ตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ กลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ วิเคราะห์โดยหาสถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test Independent Samples Test และ One-way Analysis of Variance ผลการวิจัยพบว่า นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจต่อสินค้าของที่ระลึกในนครหลวงเวียงจันทน์โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากทุกๆด้าน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ด้านสถานที่ และ อันดับสุดท้ายคือ ด้านการส่งเสริมการขาย และ เปรียบเทียบความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อสินค้าของที่ระลึกในนครหลวงเวียงจันทน์ พบว่า นักท่องเที่ยวที่จำแนกตาม อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน มีความพึงพอใจสินค้าที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 Abstract This research aims to study The behavior of buying souvenir products and the satisfaction of Thai tourists in Vientiane, 2019 by the sample group the tourist Both female and male Who traveled to travel to Vientiane, according to various tourist attractions, the sample group consisted of 400 people using questionnaires as a tool to collect data and analyze data using statistical packages Analysis by finding statistics, percentage, mean, standard deviation, T-test, Independent Samples Test and One-way Analysis of Variance The research found that Tourists are satisfied with souvenir products in Vientiane capital as a whole. In the high level when considered by each aspect, it was found that The product is ranked number one followed by place and the last rank is Sales promotion At the highest level and Comparison of the satisfaction of Thai tourists towards souvenir products in Vientiane, found that tourists classified by age, status, educational level, occupation, monthly income With different product satisfaction with statistical significance 0.05  
ผู้เขียน
595430014-2 Mrs. CHANTHIDA MIBOUN [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตหนองคาย ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0