2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ กระบวนการบริหารบริการสาธารณะด้านการศึกษาตามแนวคิดการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของ โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 16 ธันวาคม 2562 
วารสาร
     ชื่อวารสาร การบรืหารปกครอง 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-มิถุนายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการบริหารบริการสาธารณะด้านการศึกษาตามแนวคิดการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก จากผู้ให้ข้อมูลสำคัญโดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 51 คน ประกอบด้วย ฝ่ายบริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงเนื้อหา เพื่อสังเคราะห์หาข้อสรุปของกระบวนการบริหารบริการสาธารณะด้านการศึกษาตามแนวคิดการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ผลการวิจัยพบว่า กระบวนการบริหารบริการสาธารณะด้านการศึกษาตามแนวคิดการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานมีจุดเริ่มต้นจากการกำหนดนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด และโรงเรียนนำไปปฏิบัติ โดยมุ่งเน้นการกระจายอำนาจการบริหารจัดการศึกษาให้แก่โรงเรียนมีอิสระในการตัดสินใจ และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการบริหารจัดการศึกษาผ่านการเป็นตัวแทนในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในรูปแบบการประชุมเพื่อรับรู้ข่าวสาร และการปรึกษาหารือมากกว่าการมีส่วนร่วมตัดสินใจ หรือร่วมประเมินผลการปฏิบัติงานของโรงเรียน 
     คำสำคัญ การบริหาร; บริการสาธารณะด้านการศึกษา; การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน 
ผู้เขียน
567080031-1 น.ส. สิริกัญญา ค่ายหนองสวง [ผู้เขียนหลัก]
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0