ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
28 มีนาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา (Symposium) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี |
สถานที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี |
จังหวัด/รัฐ |
อุบลราชธานี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
28 มีนาคม 2563 |
ถึง |
29 มีนาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
107 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก โดยนักเรียนอย่างน้อยร้อยละ 70 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบหนึ่งกลุ่มวัดผลหลังการทดลอง (One-Shot Case Study)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้ การพัฒนาทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก 2) แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3) แบบประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 4)แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ค่าร้อยละ 2) ค่าเฉลี่ย 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่านักเรียนจำนวน 24 คน จากนักเรียนจำนวนทั้งหมด 33 คน คิดเป็นร้อยละ 72.73 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนการทดสอบความสามารถด้านการฟัง และคะแนนการประเมินการพูด ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม และ ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D. = 0.58)
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|