2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 มีนาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา (Symposium) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     สถานที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     จังหวัด/รัฐ อุบลราชธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 มีนาคม 2563 
     ถึง 29 มีนาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 107 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก โดยนักเรียนอย่างน้อยร้อยละ 70 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบหนึ่งกลุ่มวัดผลหลังการทดลอง (One-Shot Case Study) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้ การพัฒนาทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก 2) แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3) แบบประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 4)แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ค่าร้อยละ 2) ค่าเฉลี่ย 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่านักเรียนจำนวน 24 คน จากนักเรียนจำนวนทั้งหมด 33 คน คิดเป็นร้อยละ 72.73 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนการทดสอบความสามารถด้านการฟัง และคะแนนการประเมินการพูด ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม และ ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D. = 0.58)  
ผู้เขียน
585050090-1 น.ส. จิราภรณ์ หวานแท้ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0