2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาผลการเรียนรู้คาศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 มีนาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 12 The 12th Graduate Research Conference 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     จังหวัด/รัฐ อุบลราชธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 มีนาคม 2563 
     ถึง 28 มีนาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 51-62 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ากว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนที่สอบผ่านเกณฑ์ไม่ น้อยกว่าร้อยละ 70 2) ศึกษาระดับพฤติกรรมการทางานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สอนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับ TGT ตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 32 คน โรงเรียนแวงใหญ่วิทยาคม อาเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 และใช้รูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบหนึ่งกลุ่มวัดผลหลังการทดลอง One-Shot Case Study เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT จานวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดการเรียนรู้คาศัพท์ภาษาอังกฤษสำาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT จานวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายระหว่าง .49-.73 ค่าอานาจจำแนกระหว่าง .24-.76 ค่าความเที่ยงเท่ากับ .89 3) แบบ ประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ค่าร้อยละ 2) ค่าเฉลี่ย 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า โดยภาพรวมนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 25.81 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.04 เมื่อพิจารณา รายบุคคลมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 เป็นจำนวน 28 คนจากกลุ่มตัวอย่าง 32 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50 และระดับ พฤติกรรมการทางานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สอนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT โดย ภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 3.92, S.D. = .87)  
ผู้เขียน
585050028-6 น.ส. ขนิษฐา หลงขาว [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0