2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบ Jigsaw วิชาทัศนศิลป์ การออกแบบงานศิลปะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 26 กุมภาพันธ์ 2563 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสาร มจร อุบลปริทรรศน์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขต อุบลราชธานี 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-เมษายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
     หน้า 260 
     บทคัดย่อ การออกแบบงานศิลปะที่ใช้ในชีวิตประจ าวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยแย้วิทยา ต าบลห้วยแย้ อ าเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ จ านวน 21 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบ Jigsaw จ านวน 6 แผนการจัดการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ละ 2 ชั่วโมง รวม 12ชั่วโมง 2) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผลการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินผลงาน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งใช้ในการทดสอบหลังเรียน จ านวน 1 ฉบับ เป็นแบบทดสอบชนิดปรนัย แบบ 4 ตัวเลือก จ านวน 20 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจ การวิจัยในครั้งนี้ ผู้ศึกษาได้ท าการเก็บข้อมูลโดยการประเมินผลงานหลังจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ เมื่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ครบทั้ง 6แผนการจัดการเรียนรู้แล้ว จึงทดสอบความรู้และประเมินความพึงพอใจหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แล้วน าคะแนนที่ได้มาหาค่าสถิติพื้นฐาน คือค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบ Jigsaw วิชาทัศนศิลป์ การออกแบบงานศิลปะที่ใช้ในชีวิตประจ าวัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้คะแนนผลงานเฉลี่ย 16.83 คิดเป็นร้อยละ 84.13 ของคะแนนเต็ม ซึ่งผ่านเกณฑ์คะแนนผลสัมฤทธิ์ที่ก าหนด คะแนนการทดสอบหลังเรียนเฉลี่ยรวม 17.13คิดเป็นร้อยละ 85.63 และมีจ านวนนักเรียนผู้ผ่านเกณฑ์ 21 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่ก าหนดไว้คือร้อยละ 70 ขึ้นไป ความพึงพอใจของการจัดการเรียนรู้ มีผลรวมจากการประเมิน คิดเป็นค่าร้อยละ 94.38 ซึ่งอยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด 
     คำสำคัญ รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ Jigsaw 
ผู้เขียน
595050198-2 นาย วสันต์ ชัยโสม [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0