2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ในห้องเรียนปรับอากาศ Factors that influence the amount of carbon dioxide in the air-conditioned classroom  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 มีนาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม ณ อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 27 มีนาคม 2563 
     ถึง 27 มีนาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 655-663 
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     บทคัดย่อ การศึกษานี้ เป็นการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ในห้องเรียนปรับอากาศ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการวิจัยคือ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงขึ้นในห้องเรียน และ 2. เพื่อเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงและป้องกันผลกระทบที่เกิดจากปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน โดยใช้เครื่องมือในการตรวจวัด เก็บค่าปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในห้องเรียนที่มีขนาดความจุ 50, 100 และ 150 ที่นั่ง โดยใช้การตรวจวัดระดับความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างที่มีการเรียนการสอนภายในห้องทุกๆ 5 นาทีและค่าที่ได้นำมาเปรียบเทียบกับค่ามาตรฐานของ ASHRAE ซึ่งกำหนดให้ภายในอาคารที่มีผู้ใช้งานควรมีระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 1,000 ppm อันแสดงถึงการระบายอากาศที่พอเพียงกับจำนวนคนภายในห้อง ทั้งนี้นอกจากปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะขึ้นอยู่กับจำนวนคนและปริมาตรของห้อง นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นที่ส่งผลต่อปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีก เช่น รอยรั่วของวัสดุในห้อง และพัดลมดูดระบายอากาศ เพื่อจะนำผลการศึกษาทั้งหมด ไปใช้ในการกำหนดแนวทางแก้ปัญหาต่อไป 
ผู้เขียน
585200006-2 นาย อธิวุฒิ ทิมา [ผู้เขียนหลัก]
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0