2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ผลของโปรแกรมพัฒนาสมรรถนะแห่งตนต่อสมรรถนะแห่งตนและพฤติกรรมการดูแลตนเองในผู้ป่วยเด็กวัยเรียนโรคไตกลุ่มอาการเนโฟรติก 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 9 มิถุนายน 2563 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารพยาบาลศาสตร์และสุขภาพ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 43 
     ฉบับที่
     เดือน มิถุนายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2563 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การวิจัยแบบกึ่งทดลอง เพื่อศึกษาผลของโปรแกรมพัฒนาสมรรถนะแห่งตนมีผลต่อสมรรถนะแห่งตนและพฤติกรรมการดูแลตนเองในผู้ป่วยเด็กวัยเรียนโรคไตกลุ่มอาการเนโฟรติก กลุ่มตัวอย่างผู้ป่วย เด็กวัยเรียน 8 -12 ปี วินิจฉัยเป็นโรคไตกลุ่มอาการเนโฟรติก เลือกแบบเจาะจง ตามเกณฑ์คัดเข้า จำนวน 40 คน แบ่ง 2 กลุ่ม 20 คนแรกเป็น กลุ่มควบคุม ได้รับการพยาบาลตามปกติ 20 คน หลัง เป็นกลุ่มทดลอง ได้รับโปรแกรมและการพยาบาลตามปกติ เก็บข้อมูลโดยสัมภาษณ์ ข้อมูลทั่วไป สมรรถนะแห่งตน พฤติกรรมการดูแลตนเอง ทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติที พบว่า 1) กลุ่มทดลองมีค่าเฉลี่ยคะแนนสมรรถนะแห่งตนและค่าเฉลี่ยคะแนนพฤติกรรมการดูแลตนเอง สูงกว่า ก่อนการทดลอง 2) กลุ่มทดลองมีค่าเฉลี่ยคะแนนสมรรถนะแห่งตนและค่าเฉลี่ยคะแนนพฤติกรรมการดูแลตนเอง สูงกว่ากลุ่มควบคุม คำสำคัญ: สมรรถนะแห่งตน ผู้ป่วยเด็กวัยเรียน เด็กที่ป่วยด้วยโรคไตกลุ่มอาการเนโฟรติก พฤติกรรมการดูแลตนเอง Abstract This quasi-experimental research aimed to study effects of self – efficacy development program on self – efficacy and self-care behavior in school – aged patients with nephrotic syndrome. The sample was school – age patients 8-12 years old diagnosed with nephrotic syndrome, selected by purposive sampling according inclusion criteria 40 patients. They were divided into 2 groups: 20 of the control group received conventional nursing care and 20 of the experimental group received self – efficacy development program on self – efficacy and conventional nursing care. The research instruments were interview for data collection which are personal information self – efficacy and self-care behavior, by using t – test for data analysis. The results were found as following: 1) Experimental groups of self – efficacy after intervention and mean score of self-care behavior after intervention was higher than before intervention 2) The experimental group’s mean score of self – efficacy and self-care behavior was higher than those the control group. keywords: self – efficacy; school-age patients; school-age patients with nephrotic syndrome; self-care behavior  
     คำสำคัญ คำสำคัญ: สมรรถนะแห่งตน ผู้ป่วยเด็กวัยเรียน เด็กที่ป่วยด้วยโรคไตกลุ่มอาการเนโฟรติก พฤติกรรมการดูแลตนเอง  
ผู้เขียน
595060017-6 นาง เสาวลักษณ์ ชาญกัน [ผู้เขียนหลัก]
คณะพยาบาลศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0