2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาในสาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาวโดยใช้ระบบ e-Training The Development of Secondary School Mathematical Teachers in The Lao People’s Democratic Republic Using the e-Training System 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 5 ธันวาคม 2563 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร สำนักงานโครงการหลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 
     ISBN/ISSN 2539-6765 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน พฤษภาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรและบทเรียนฝึกอบรมครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาภาครัฐใน สปป.ลาว โดยใช้ระบบ e- Training 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ของการฝึกอบรมครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาภาครัฐใน สปป.ลาว โดยใช้ระบบ e-Training บทความนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา โดยใช้การวิจัยแบบผสมผสาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาระยะที่ 1 เป็นผู้เชี่ยวชาญพัฒนาหลักสูตร จำนวน 7 ท่าน ผู้เชี่ยวชาญประเมินคุณภาพหลักสูตรจำนวน 5 ท่าน และกลุ่มทดสอบระบบอบรม จำนวน 23 ท่าน ทั้งหมดได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาระยะที่ 2 เป็นครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 156 ท่าน ได้มาโดยความสมัครใจ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบประเมินหลักสูตรและบทเรียนฝึกอบรม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์จากการฝึกอบรม และ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการอบรม ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) คะแนนการประเมินคุณภาพหลักสูตรและบทเรียนแบบ e-Training จากผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน อยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅=4.52,SD=0.38) คะแนนความพึงพอใจการนำระบบ eClassNet มาใช้ฝึกอบรมแบบ e-Training ของผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน อยู่ในระดับมาก (X ̅=4.03,SD=0.54) และของกลุ่มทดสอบ 23 ท่าน อยู่ในระดับมาก (X ̅=4.15,SD=0.61) 2) ผลสัมฤทธิ์การนำหลักสูตรและบทเรียนไปใช้ฝึกอบรมครูกลุ่มตัวอย่าง 156 ท่าน คือ คะแนนทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์อยู่ในระดับปานกลางคิดเป็นร้อยละ 54.14 และคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (X ̅=3.95,SD=0.79)  
     คำสำคัญ ครูคณิตศาสตร์; eClassNet; e-Training; สปป.ลาว 
ผู้เขียน
577050035-2 Mr. THONGKHAO SENGSOULICHANH [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาเอก ภาคปกติ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0