2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าของผู้บริโภคใน สปป.ลาว  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านบริหารธุรกิจ ครั้งที่ 8  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ , MJU Conference 2021  
     สถานที่จัดประชุม ระบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom  
     จังหวัด/รัฐ เชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 5 กุมภาพันธ์ 2564 
     ถึง 5 กุมภาพันธ์ 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่) 2021 
     หน้าที่พิมพ์ 1016-1029 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคใน สปป.ลาว (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) ด้านส่วนประสมการตลาด การรับรู้ข่าวสาร และ คุณค่าตราสินค้า ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ รถจักรยานยนต์ของผู้บริโภค วัยนักเรียน , นักศึกษา และ วัยทำงาน ใน สปป.ลาว มีการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 13,000 คน โดยสุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภควัยรุ่น ,วัยทำงาน ที่มีอายุระหว่าง 15 ปี– มากกว่า 55 ปี ใน สปป.ลาว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 26 – 29 ปี มีการศึกษา ส่วนใหญ่ใน ระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย , อาชีวศึกษา และ ปริญญาตรี ประกอบอาชีพ เป็น นักเรียน/นักศึกษา ข้าราชการ ,ค้าขาย และ พนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 5,333 – 10,666 บาท และเลือกใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ช่องทางการรับข้อมูล จาก คนในครอบครัว และกลุ่มเพื่อน และพบว่า ส่วนประสมการตลาด การรับรู้ข่าวสาร และ คุณค่าตราสินค้า มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ของผู้บริโภค ใน สปป.ลาว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 จากผลการศึกษาดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการหรือองค์ธุรกิจต่างๆ ทราบถึงความสำคัญใน การกำหนดวัตถุประสงค์เป้าหมาย และ ใช้การวางแผนกลยุทธ์นโยบายในด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับตำแหน่งสินค้าในตลาด ของสินค้า และปรับทำการตลาดให้ตรงเป้าหมายและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค วางแผนการขาย การตลาด ประชาสัมพันธ์ ในด้านต่าง ๆ และต้องการให้เกิด การจดจำของสินค้า, กระแสความนิยม และทำให้เกิดผลต่อ พฤติกรรมการซื้อสินค้าซ้ำ ของผู้บริโภค และความยั่งยืนขององค์กร  
ผู้เขียน
595430003-7 นาย เธียรชัย บูรณโกศล [ผู้เขียนหลัก]
คณะสหวิทยาการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล ฺBest Presentation 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล มหาวิทยาลัยแม่โจ้  
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 5 กุมภาพันธ์ 2564 
แนบไฟล์
Citation 0