ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อออนไลน์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของประชากรในจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
สถานที่จัดประชุม |
E-conference ผ่านระบบ Cisco webex |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพ |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
22 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
2528-2537 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อออนไลน์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านสื่อดิจิทัล ของประชากรในจังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษา ส่วนใหญ่ซื้อเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัยแบบทั่วไป หน้ากากอนามัยแบบผ้า และสเปรย์แอลกอฮอล์ โดยมีกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 72.25 ที่ทำการตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของตราสินค้า สามารถสอบถามข้อมูลสินค้าได้ผ่านสื่อดิจิทัล พนักงานมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความรวดเร็วในการตอบคำถามและให้บริการ มีการชี้แจงรายละเอียดการใช้งานสินค้า ร้านค้าออนไลน์ง่ายต่อการใช้งาน แม้จะเป็นการใช้งานเป็นครั้งแรก การออกแบบของร้านค้าออนไลน์มีความสวยงาม สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้า ร้านค้าออนไลน์มีวิดีโอแนะนำสินค้า โดยมีความแม่นยำในการทำนายอยู่ที่ร้อยละ 81.25
คำสำคัญ: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรค, โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019, พฤติกรรมผู้บริโภค,
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|