2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า น้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 6 พฤศจิกายน 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9 วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย เรื่อง การศึกษาหลังการระบาดของโควิด 19 : ความคาดหมายเพื่อการพัฒนา 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สำนักบัณฑิตศึกษา และคณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     สถานที่จัดประชุม ออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 6 พฤศจิกายน 2564 
     ถึง 6 พฤศจิกายน 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 563 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า น้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น และกำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าของร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าและใช้บริการร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 21 - 30 ปี สถานภาพสมรส จบระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,001 - 10,000 บาท และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ พบว่า เหตุผลหลักที่มาซื้อสินค้าน้ำเพชรพาณิชย์มากที่สุด คือ มีสินค้าที่หลากหลาย ประเภทสินค้าที่มาซื้อบ่อยที่สุด คือ สินค้าประเภทเครื่องดื่ม เช่น น้ำดื่ม น้ำอัดลม นม เป็นต้น ช่วงเวลาที่มาซื้อสินค้าบ่อยที่สุด คือ 16.01 น. – 18.00 น. ความถี่ของการมาซื้อสินค้า คือ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้งในการซื้อสินค้า คือ 100 บาท – 500 บาท บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้ามากที่สุด ได้แก่ ตนเอง และผลการวิเคราะห์สมการถดถอยของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลทางบวกต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น อย่างมีนัยสำคัญ 0.05 มีทั้งสิ้นจำนวน 4 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านกายภาพและการนำเสนอ และกำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า จำนวน 4 โครงการ เป็นโครงการระยะสั้น ได้แก่ โครงการประชาสัมพันธ์ “น้ำเพชรพาณิชย์” โครงการชวนช้อปออนไลน์ โครงการจัดส่งถึงที่ โครงการโปรโมชั่นโดนใจ 
ผู้เขียน
625740096-0 น.ส. ปลายรุ้ง พรรณศิริชัย [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0